Phó chánh Thanh tra Sở GTVT 'bảo kê' xe quá tải

Thứ Tư, 29/07/2015 15:45  | T.N

|

(CAO) Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đăk Nông vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Lê Đình Trọng (nguyên Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Đăk Nông) về tội nhận hối lộ. Cùng vụ án này, hai bị can Nguyễn Xuân Chung (ngụ TP.Buôn Ma Thuộc, Đăk Lăk), Nguyễn Trọng Toàn (ngụ tỉnh Bình Định) bị truy tố về tội đưa hối lộ.

Theo cáo trạng, đầu năm 2013, Đội Thanh tra giao thông của Sở GTVT tỉnh do ông Trọng phụ trách đã tạm giữ 4 xe container chở quá tải trọng của Công ty TNHH Hiệp Toàn (trụ sở ở TPHCM) lưu thông trên quốc lộ 14. Thế nhưng sau vài ngày tạm giữ, cả bốn chiếc xe vi phạm đều được thả ra mà không bị phạt hành chính với lý do các xe này vi phạm lần đầu.

Sau đó, nhân viên của Công ty Hiệp Toàn là Nguyễn Trọng Toàn biết ông Trọng và nhờ ông "giúp đỡ" khi xe của công ty này vi phạm trên địa bàn tỉnh Đăk Nông.

Ông Lê Đình Trọng lúc bị công an đọc lệnh bắt tạm giam - Ảnh: Báo CAND

Ông Trọng nhiều lần gọi điện cho Toàn đòi tiền "chung chi". Toàn đã chuyển khoản hai lần vào tài khoản của ông Trọng với số tiền 20 triệu đồng để ông này làm ngơ trước vi phạm chở quá tải của Công ty Hiệp Toàn. Toàn khai từ tháng 5 đến tháng 10-2014, công ty này vận chuyển gần 200 chuyến xe container gỗ và dầu ăn từ Đăk Nông về TPHCM và ngược lại đều quá tải nhưng không bị xử lý.

Tương tự, Nguyễn Xuân Chung là nhân viên doanh nghiệp vận tải Phước Hòa (trụ sở tại TP.Buôn Ma Thuộc) cũng hai lần chuyển khoản vào tài khoản của ông Nguyễn Tấn Mẫn (nguyên trạm phó trạm cân lưu động do ông Trọng phụ trách) tổng cộng 29 triệu đồng để ông Mẫn bỏ qua các vi phạm. Ông Mẫn không bị truy cứu trách nhiệm hình sự do ông đã chết vì tự tử.

Bình luận (1)

Hành động thiếu văn hóa nghề nghiệp này, chính quyền phải vào cuộc để bắt người này.

Tran Duc Lam - Thứ Sáu, 31/07/2015, 10:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang