Vẽ dự án 'ma' lừa 21 tỷ đồng

Thứ Hai, 03/08/2015 16:10  | Mai Hà

|

(CATP) Lợi dụng quan hệ làm ăn với chị Nguyễn Thị Xuân L., Phạm Thị Mai Phương (36 tuổi, ngụ khu chung cư Nam Đô, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) đã “vẽ” ra một dự án (DA) không có thật, sau đó tự lập hợp đồng (HĐ), viết phiếu thu, lấy của chị L. hơn 21 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Q.Đống Đa, Hà Nội đang làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phạm Thị Mai Phương để sớm đưa ra xét xử trước pháp luật.

Tháng 3-2012, Phương là Trưởng văn phòng đại diện Công ty CP đầu tư Mega tại Hà Nội. Qua mối quan hệ xã hội, Phương giới thiệu với chị L. về DA Hưng Gia của công ty tại Đà Nẵng, mời chị cùng đầu tư. Chị L. đồng ý tham gia và trong vòng 3 tháng (từ 28-3 đến 29-6-2012) đã hai lần nộp tiền vào Văn phòng đại diện Công ty CP đầu tư Mega tại Hà Nội, chủ tài khoản là Phạm Thị Mai Phương, tổng số hơn 21,3 tỷ đồng và nhận được 14 phiếu thu từ văn phòng này.

Tháng 8-2012 thấy phía công ty không làm HĐ góp vốn, chị L. đến gặp Phương hỏi thì đối tượng viện ra nhiều lý do để né tránh. Thấy có nhiều khuất tất, chị L. xin lại số tiền đầu tư nhưng Phương không trả. Biết mình bị lừa, chị L. đã làm đơn tố cáo Phương công an.

Quá trình điều tra cho thấy khi nhận tiền Phương sử dụng mẫu HĐ của Công ty CP đầu tư Mega làm HĐ đặt cọc và lấy chức danh Trưởng văn phòng đại diện để ký. Dự án Hưng Gia mà Phương quảng cáo của công ty thực chất không có thật, ký hiệu các lô đất trên phiếu thu cũng lấy từ DA khác ghép vào...

Ngày 25-2-2015, Cơ quan CSĐT Công an Q.Đống Đa ra quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt giữ Phương về hành vi chiếm đoạt tài sản, nhưng đối tượng đã bỏ trốn. Cuối tháng 7-2015 biết không thể thoát tội, Phương đã đến Công an Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội đầu thú. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang