Bơm bột rau câu vào tôm để 'ăn gian' trọng lượng

Thứ Sáu, 31/07/2015 18:40  | Tường Vân

|

(CAO) Sáng ngày 31-7, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên phối hợp với Công an huyện Tuy An kiểm tra cơ sở mua bán thủy sản của chị Cao Thị Kim Phượng (SN 1985, ngụ thôn Tân Long, xã An Cư, huyện Tuy An), bắt quả tang chị Phượng đang dùng kim tiêm bơm bột rau câu vào tôm thương phẩm nhằm tăng trọng lượng, làm tôm tươi, đẹp hơn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng tạm giữ 28 ống tiêm dùng bơm hóa chất và 1kg hóa chất là bột rau câu nhãn hiệu Việt Xô, 10kg tôm thương phẩm đã được bơm bột rau câu, 14kg tôm nguyên liệu chưa kịp bơm thêm bột rau câu và một số dụng cụ có liên quan khác.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản đồng thời tiếp tục điều tra, xác minh để có biện pháp xử lý cơ sở này theo quy định của pháp luật. 

Phượng bơm bột rau câu vào tôm thương phẩm để tăng trọng lượng - Ảnh: Tường Vân

Chị Phượng cho biết hàng ngày cơ sở của chị thu mua khoảng 25kg tôm thương phẩm của người dân, sau đó đem về bơm bột rau câu vào để tăng trọng lượng. Bình thường thì 1kg tôm thương phẩm là 40 con, nhưng khi bơm bột rau câu vào chỉ còn được 38 con/kg. Sau khi hoàn tất công việc này, chị đem bán ra thị trường, chủ yếu là TP.Tuy Hòa (Phú Yên) và tỉnh Khánh Hòa.

Theo lực lượng chức năng, việc bơm tạp chất bột rau câu vào tôm có thể giúp các cơ sở này “ăn gian” trọng lượng từ 15 - 20% so với mỗi ký tôm thông thường. Họ có thể thu lãi hơn 50.000 đồng/kg tôm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang