Khách Tây tuyệt vọng tìm Ipad bị mất trên xe khách gây xôn xao cộng đồng mạng

Thứ Sáu, 31/07/2015 13:36  | Tây Phương (tổng hợp)

|

(CAO) "Marta bật khóc trước cửa hãng xe. 2 con nhỏ của họ trải qua ngày cuối cùng ở Việt Nam lang thang ngoài nắng từ sáng đến tối, đói meo và mệt rã rời", Trần Ly Na chia sẻ.

Marta (35 tuổi), David (39 tuổi), Lucia (5 tuổi) và Max (2 tuổi) là một gia đình Tây Ban Nha du lịch vòng quanh thế giới sau nhiều năm tích cóp.

Họ đến Việt Nam đầu tháng 7 và có những trải nghiệm tuyệt vời về con người, phong cảnh cũng như lòng hiếu khách của cộng đồng couchsurfing Việt Nam.

Ảnh từ facebook Ly Na

Chị Trần Ly Na đưa thông tin lên facebook cùng tên với nội dung tẩy chay xe khách Nam Phương vì dịch vụ và thái độ vô cảm với hành khách… khi bị mất đồ trên chính chiếc xe cao cấp giường nằm.

Theo chị Trần Ly Na (facebook Tran Ly Na) sự việc diễn biến như sau:

"Tối 21-7, họ đón xe đêm từ Nha Trang về TP.HCM, ở lại thành phố ngày cuối cùng trước khi đón máy bay đi tiếp sang Singapore.

Trên chuyến xe giường nằm 21-7 từ Nha Trang về TP.HCM, David đặt iPad và iPhone trên người trong khi ngủ. Tỉnh dậy lúc 3 giờ, anh phát hiện 2 món đồ biến mất. Sau khi kiểm tra kỹ chỗ nằm và các vị trí xung quanh, anh biết chắc đã bị mất cắp.

Dưới áp lực của vợ chồng David, tài xế xe yêu cầu mọi người cho họ kiểm tra hành lý để tìm, nhưng không thấy.

Sáng 22-7, David quyết định báo công an để có xác nhận mất cắp làm giấy tờ bảo hiểm. Tại số 66 Bùi Viện (quận 1, TP.HCM), tôi đã bỏ việc 3 tiếng đồng hồ để trao đổi với công an giúp anh. Cuối cùng, David có được tờ giấy xác nhận quý giá. Thế nhưng, chuyện không dừng lại ở đó...

Khi còn lang thang ở khu vực Bùi Viện, gia đình David phát hiện iPad mất cắp đã được kích hoạt ở vị trí gần đó. Lần theo bản đồ, họ lên lại ngay chính chiếc xe đã chở họ đến TP.HCM. Lúc đó, tài xế đang ở trên xe và không thừa nhận trên xe có iPad. Tín hiệu kích hoạt iPad cũng tắt đi khi họ vừa đến nơi.

Trước đó, tài xế xe được tôi và David mời đi sang đồn công an để xác nhận có xảy ra mất cắp. Tài xế nhờ tôi hỏi ID icloud của chiếc iPad với lý do “bạn anh có thể tìm ra iPad nếu có ID icloud, tiền công 1 triệu đồng”. Khi đó Marta không đồng ý. Khi vào được xe, họ được vào lục soát chỗ ngồi lần nữa, nhưng vẫn không thấy iPad. Họ quay lại văn phòng nhờ nhân viên hãng xe can thiệp. Nhưng không ai có động thái nào gây áp lực với tài xế và tất cả đều trả lời “không có”.

Tôi đến và yêu cầu được gặp người quản lý hãng xe. Anh nghe câu chuyện từ đầu và nói rằng “tín hiệu map từ iPad là không thể sai”, nhưng “không thể gây áp lực với tài xế ngay bây giờ”. Tôi đành thuyết phục David cho họ 2 ngày để làm việc và liên lạc lại.

Không làm gì được, Marta đã bật khóc ngay trước cửa hãng xe. Lucia (5 tuổi) và Max (2 tuổi) đã trải qua 1 ngày cuối cùng ở Việt Nam lang thang ngoài nắng từ sáng đến 20 giờ. Các cháu đều đói meo và rã rời sau một đêm không ngủ và một ngày gặp hết chuyện trời ơi này sang chuyện trời ơi khác. 4 ngày trôi qua không có ai liên lạc với họ.

28-7, tôi mất kiên nhẫn, gọi lại và yêu cầu gặp quản lý. Lần đầu nhân viên tổng đài né tránh và cho biết là nhân viên mới, không biết chuyện. Tôi phải liên tục gọi điện thoại như quấy rối để họ tiếp chuyện, nhưng vẫn không ai gọi cho tôi, ngoài tài xế. Lần thứ hai, tôi gọi điện đến hãng xe, một nhân viên khác lớn tiếng nói không đồng ý cho gặp và dập máy một cách thô lỗ. Dù tôi đã gây áp lực, gọi điện thoại liên tục, nhưng đến khi viết những dòng này, tôi vẫn không nhận được cuộc gọi nào từ quản lý hãng xe...".

Thông tin chia sẻ câu chuyện trên facebook chị Trần Ly Na

Thông tin được đăng tải vào tối ngày 29-7 cho tới nay đã có hơn 55 ngàn lượt like, hơn 40 ngàn lượt chia sẻ cùng hơn 6 ngàn lượt bình luận.

Nhiều ý kiến cho rằng hãng xe Nam Phương đã làm ảnh hưởng đến uy tín của các hãng xe khác. Nghiên trọng hơn, có ý kiến cho rằng hãng xe Nam Phương đã làm tổn hại nghiêm trọng đến thể diện quốc gia. Cô Tran Ly Na - một người yêu công việc, yêu du lịch, rất năng động và thẳng tính. Những gì Ly Na đã nỗ lực làm để cứu vãn hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt du khách nước ngoài thật đáng quý và đáng khâm phục.

Về phía nhà xe Nam Phương (số 269 Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) xác nhận thông tin là có vợ chồng anh David (người Tây Ban Nha) đi xe giường nằm xe Nam Phương từ Nha Trang về TP. Hồ Chí Minh. Còn thông tin anh David trình báo bị mất cắp chiếc iPad và iPhone trên xe Nam Phương thì nhà xe chỉ tiếp nhận thông tin và không xác nhận là mất trên xe Nam Phương bởi vụ mất cắp đang được điều tra, giải quyết.

Được biết, vào 14 giờ chiều nay, 31-7, lãnh đạo hãng xe Nam Phương sẽ có cuộc gặp gỡ và trao đổi vụ việc trên với chị Trần Ly Na.

Tuy nhiên, khoảng 12 giờ 31-7, chị Ly Na thông báo trên trang cá nhân là vừa nhận được cuộc gọi từ đại diện hãng xe, họ nói rằng: "Họ đã trình báo sự việc cho công an. Công an đã vào cuộc, khi nào có kết quả điều tra, công an sẽ mời tôi, đại diện nhà xe lên làm việc. Chiều nay họ không gặp tôi nữa. Như vậy, cuộc gặp chiều nay đã bị hủy".

Bình luận (0)

Lên đầu trang