Bắt trưởng phòng NN&PTNT và nhiều cán bộ để người thân phá rừng

Thứ Năm, 20/09/2018 20:12  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Tràng Định và một số cán bộ liên quan bị bắt để điều tra làm rõ vì buông lỏng quản lý, để người thân và người dân phá rừng.

Tối 20-9, trao đổi với Báo Công an TP.HCM qua điện thoại, lãnh đạo Công an huyện Tràng Định, Lạng Sơn cho biết, Cơ quan Công an đã bắt tạm giam ông Triệu Minh Quân - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Tràng Định và một số cán bộ liên quan.

Ông Quân và một số cán bộ bị bắt để điều tra về việc buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm khi để một số người dân, trong đó có người thân thuộc, họ hàng sống kề cạnh nhau chặt hạ gần 253.000m2 rừng phòng hộ, lấy đất làm nương rẫy.

Phòng  NNPTNT nơi ông Quân công tác.

Được biết, việc buông lỏng quản lý để nhiều đối tượng thực hiện hành vi chặt phá 252.724m2 rừng phòng hộ lấy gỗ, củi; làm nương rẫy xảy ra tại khu vực thôn Nà Múc, Kim Đồng, huyện Tràng Định từ năm 2015 kéo dài đến 2017.

Một nguồn tin cho hay, nhóm cán bộ bị bắt ngoài ông Triệu Minh Quân còn có một chuyên viên Phòng NN&PTNT, một cán bộ kiểm lâm và một số cán bộ xã.

Bình luận (0)

Lên đầu trang