Tập đoàn Đèo Cả lên tiếng về thông tin liên quan vụ đánh bạc ngàn tỷ

Thứ Năm, 14/03/2019 10:42

|

(CAO) Tập đoàn Đèo Cả cho rằng mình không liên quan đến hành vi rửa tiền tại vụ án đánh bạc bằng công nghệ cao và đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ sớm công bố kết quả điều tra để công khai cho dư luận xã hội, người dân được biết.

Ngày 13-3, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả (Tập đoàn Đèo Cả) đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Phú Thọ để làm rõ thông tin liên quan đến vụ đánh bạc gần chục ngàn tỷ đồng bằng công nghệ cao do “trùm cờ bạc” Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam cầm đầu, trong đó HĐXX kiến nghị làm rõ tình tiết mới liên quan tới doanh nghiệp này và Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

"Trùm cờ bạc" Nguyễn Văn Dương

Theo Tập đoàn Đèo Cả, dự án Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được khởi công từ năm 2015 nhưng đến tháng 4/2017 chưa được triển khai. Do đó, Bộ GTVT đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng Dự án và đề nghị Tập đoàn Đèo Cả thực hiện Dự án.

Ngày 6-5-2017, Tập đoàn Đèo Cả ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của cá nhân ông Nguyễn Văn Dương tại Công ty Cổ phần Đầu tư UDIC (đơn vị tham gia góp vốn vào doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn).

“Giá trị cổ phần do ông Nguyễn Văn Dương chuyển nhượng cho Tập đoàn Đèo Cả là 329,787 tỷ đồng và đã chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Dương số tiền 270 tỷ đồng. Số tiền mua cổ phần mà chúng tôi chưa thanh toán hết là 59,787 tỷ đồng do ông Nguyễn Văn Dương chưa thực hiện hết các cam kết trong hợp đồng”, ông Đỗ Văn Nam - Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết.

Tập đoàn Đèo Cả cho rằng việc chuyển nhượng này đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội kiểm tra và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 16 ngày 10/7/2017. Trên cơ sở này, các nhà đầu tư mới chính thức tiếp quản Công ty Cổ phần Đầu tư UDIC (mới) và trở thành cổ đông chính tại doanh nghiệp dự án.

Bên cạnh đó, Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện kiểm toán lần 1 tại Quyết định số 1055/QĐ KTNN ngày 11/7/2017 và đã có kết luận tại thông báo số 420/KTNN-TH ngày 30/8/2017, trong đó nêu rõ “Trình tự, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư, năng lực nhà đầu tư và đàm phán hợp đồng dự án được thực hiện cơ bản đảm bảo theo quy định của Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 về đầu tư theo đối tác công tư”.

Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn dự kiến hoàn thành cuối năm 2019

Đồng thời Kiểm toán Nhà nước cũng kết luận “Nguồn vốn thực hiện dự án bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay, được đơn vị hạch toán và theo dõi đầy đủ. Vốn đầu tư được quản lý sử dụng đúng mục đích, công tác giải ngân thanh toán được tiến hành kịp thời, đảm bảo theo đúng quy định của Nhà nước, của dự án. Việc chấp hành trình tự thủ tục rút vốn, giải ngân theo quy định”.

Sau khi Tập đoàn Đèo Cả tham gia tiếp nhận Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, nhà đầu tư đã huy động tài chính, nhân lực để giải quyết các vướng mắc. Đến nay, Dự án đã vượt tiến độ 18%, đảm bảo hoàn thành đưa công trình vào khai thác cuối năm 2019.

Tuy nhiên, ông Đỗ Văn Nam cho biết những ngày qua, việc báo chí thông tin dựa trên kiến nghị của Hội đồng xét xử Toà án cấp cao tại Hà Nội nêu lại ý kiến: Giao Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra làm rõ giai đoạn 2 của vụ án đánh bạc công nghệ cao đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả; Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Khu Đông; Công ty TNHH Sàn giao dịch Bất động sản Sài Gòn Anpha có liên quan đến hành vi rửa tiền của Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam, nếu có hành vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật”, đã ảnh hưởng đến doanh nghiệp và hoạt động Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Ông Nam cho biết, tại văn bản 45/2019/DCG ký ngày 13-3-2019, Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ; TAND tỉnh Phú Thọ… có ý kiến cụ thể về kết quả điều tra nhằm sớm công bố công khai, kịp thời cho dư luận và doanh nghiệp được rõ các nội dung liên quan nêu trên.

Vụ đánh bạc gần chục ngàn tỷ: Kiến nghị làm rõ trách nhiệm các ngân hàng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang