Nhiều người sập bẫy "mua hàng trúng tiền"

Thứ Ba, 05/03/2019 16:53

|

(CAO) Thời gian qua, tại một số làng quê ở tỉnh Quảng Nam, các đối tượng lừa đảo bán hàng có khuyến mãi nhiều tiền cho bà con, khiến nhiều người dân mất hàng chục triệu đồng mua hàng giá trị cao ngất ngưởng.

Theo đó, tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, chỉ vài tiếng đồng hồ, hàng chục người dân đã bị lừa mất hàng chục triệu đồng khi tham gia mua hàng khuyến mãi có quà tặng của các đối tượng lừa đảo.

Với giấy giới thiệu của UBND xã Tam Tiến, một nhóm người tự giới thiệu là cán bộ Công ty TNHH TM ISHIBA Việt Nam đã thông qua các trưởng thôn để gửi giấy mời cho bà con trên địa bàn tham dự chương trình “Dự án xanh, giảm khí thải bảo vệ môi trường”.

Khi người dân đến, không có hoạt động nào liên quan như giấy mời mà tại đây, các nhân viên lấy danh nghĩa tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm cho bà con nhưng thực chất là để bán hàng.

Sau đó, nhóm người này đã mang các sản phẩm gồm: đèn Led tích điện, bếp hồng ngoại Kyusu, chảo đa năng Nirvana để giới thiệu. Tiếp đến, để tạo lòng tin cho người dân, các nhân viên đã bán ra 2 sản phẩm là đèn tích điện với giá gần 300 ngàn đồng. Sau đó, họ phát cho những người nhanh tay mua hàng 1 phiếu quà tặng.

Người có phiếu sẽ được đổi lại bằng những phong bì bên trong là số tiền 300 ngàn đồng. Mua hàng được quà bằng giá trị số tiền bỏ ra đã khiến không ít người chậm chân hoặc đang dè dặt phải ngậm ngùi tiếc nuối.

Công an huyện Núi Thành làm việc với nhân viên bán hàng

Nắm được tâm lý này, các nhân viên tiếp tục tung ra mặt hàng có giá thành khá cao nhưng quà tặng cũng có giá trị lớn. Sản phẩm là chảo đa năng Nirvana được các nhân viên đưa ra chào bán với mức giá 2,7 triệu đồng (giá thị trường khoảng 1 triệu đồng) nhưng kèm theo phiếu quà tặng từ 2 đến 5 triệu.

Một người đầu tiên nhanh tay được các nhân viên bán mặt hàng này và được 1 phần quà là phong bì trị giá 2,7 triệu đồng.

Tiếp theo nhóm người này giới thiệu bếp hồng ngoại với giá 2,9 triệu được giảm giá còn 2,7 triệu và ai mua cũng được 1 phần quà là phong bì. Lúc này do thiếu hiểu biết, lại thấy quà tặng có giá trị cao nên đã có không ít người đặt hàng.

Nhóm người này yêu cầu người dân giao đủ tiền mới bán hàng và giao quà tặng. Đã có 15 người dân mua hàng. Tuy nhiên khi vừa giao hàng, nhận tiền xong, người dân chưa kịp mở phong bì quà tặng thì các đối tượng này đã tìm cớ rời đi. Và phong bì quà tặng chỉ là số tiền rất ít không như giới thiệu ban đầu.

Sản phẩm chào báo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bà Phan Thị Th. (trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành) cho biết: “Ban đầu, họ giới thiệu sản phẩm tốt lắm, lại có khuyến mãi và nhận quà là chai dầu ăn và 1 phong bì mà họ bảo giá trị cao nên tôi và các bà con nghe cũng hay nên mua, đâu biết mình bị lừa”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an huyện Núi Thành đã có mặt và yêu cầu nhóm người này tạm dừng việc bán hàng và kiểm tra giấy phép tổ chức hội nghị, chào bán sản phẩm nhưng họ đã không xuất trình được.

Lực lượng Công an đã tiến hàng làm việc với 3 đối tượng gồm Đào Ngọc Kiên, Đinh Thị Lâm, Lê Đình Quang (đều trú tỉnh Thanh Hóa).

Theo khai nhận của các đối tượng, chương trình theo giấy mời thực chất là để giới thiệu bán hàng. Nguồn gốc xuất xứ hàng hóa cũng không rõ ràng và giá bán chênh lệnh khá nhiều với giá trị thực. Và phần quà cho người dân cũng chỉ là phần quà tượng trưng đánh lừa người dân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, ngoài nhóm người 3 nhân viên trên, cũng trong thời gian qua, còn nhiều nhóm người khác cũng của Công ty HH TM ISHIBA Việt Nam đã tổ chức bán hàng với thủ đoạn tương tự tại hàng chục điểm khác ở nhiều địa phương khác như huyện Tiên Phước, Đại Lộc, Điện Bàn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và có nhiều người dân đã bị lừa mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá cao.

Đây cũng là thủ đoạn đã diễn ra phổ biến ở nhiều tỉnh, thành trong thời gian qua, mong bà con hết sức cảnh giác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang