Mất 50 triệu trong tài khoản sau khi giao dịch với khách hàng qua mạng

Thứ Hai, 18/03/2019 11:58  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 18-3, anh Trương Quang Lộc (trú P.An Đông, TP.Huế) phản ánh đến Báo Công an TP.HCM về việc tài khoản của anh bị rút tiền đến 50 triệu sau khi anh giao dịch với một khách hàng qua mạng.

Theo trình bày anh Lộc: Vào chiều tối 12/3, anh được nhân viên báo có một khách hàng từ Hà Nội muốn mua 1 tủ chống ẩm cho máy ảnh với giá 1.570.000 đồng.

Khách hàng này tự giới thiệu tên là Nguyễn Văn Nam ở ngõ 1104 Đê La Thành, P.Ngọc Khánh, Q.Ba Đình, TP Hà Nội, nói mua giúp tủ chống ẩm của anh Lộc cho một người quen ở nước ngoài, nên tiền sẽ được chuyển từ nước ngoài về Việt Nam.

Sau khi anh Lộc thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của trang mạng này xong thì không nhận được số tiền theo thỏa thuận mà còn bị lừa mất 50 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của mình.

"Khi thấy tin nhắn từ Vietcombank với nội dung bạn đang thực hiện chuyển khoản số tiền 50 triệu là tôi biết mình đang bị chiếm đoạt tài khoản ngân hàng. Tôi và người thân liên tục gọi hơn 30 phút từ (18h33 đến 19h08) cho tổng đài 24/7 của Vietcombank 1900 54 54 13 nhưng vẫn không thể nào liên lạc được với điện thoại viên để báo cáo sự cố khẩn cấp và nhờ khóa tài khoản của mình, lúc thì tổng đài báo nhân viên bận, lúc thì không liên lạc được, trong khi số tiền trong tài khoản của tôi khi đăng nhập từ internet banking trên máy tính phát hiện bị trừ liên tục mà không sao ngăn chặn được", anh Lộc nói.

"Tôi đã cố xin số tài khoản của người thân để chuyển hết số tiền còn lại trong tài khoản đang bị chiếm đoạt nhưng được thông báo “bạn chưa kích hoạt OTP”, anh Lộc nói thêm.

"Trong 30 phút, tài khoản đã bị mất 50 triệu đồng, tin nhắn trừ tiền không hiện lên điện thoại, phải vào internet banking mới thấy bị mất liên tục. Sau đó tôi đã gọi cho một người bạn làm việc ở Vietcombank Huế thì mới khóa được tài khoản, không bị tiếp tục mất tiền với tốc độ chóng mặt, hơn 30 giây bị lấy mất 1 triệu” – anh Lộc kể lại trong trạng thái còn chưa hoàng hồn.

Anh Lộc làm đơn gửi đến báo và cơ quan chức năng
Hàng loạt cuộc gọi của anh Lộc cho ngân hàng nhưng không được
Tin nhắn ngân hàng Vietcombank thông báo giao dịch chuyển tiền, nhưng anh Lộc không giao dịch

Hiện anh Lộc đã có đơn gửi bản tường trình đến Ngân hàng Vietcombank tại Huế và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế để nhờ giúp đỡ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang