Facebook xoá hàng trăm tài khoản tại Indonesia phát tán tin giả

Thứ Sáu, 01/02/2019 15:37  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-2, Reuters đưa tin mạng xã hội Facebook đã cho xoá hàng trăm tài khoản Facebook ở Indonesia, bao gồm các trang và nhóm trên nền tảng mạng xã hội này, bị phát hiện có liên quan đến một nhóm trực tuyến bị cáo buộc lan truyền những phát ngôn thù địch gây tranh cãi và tin tức giả.

Theo đó, cảnh sát Indonesia đã phát hiện một nhóm phát tán tin tức thù địch có tên Saracen vào năm 2016 và bắt giữ ba thành viên của nhóm này chuyên phát tán tin giả thông gia mạng xã hội.

Sự vào cuộc của Facebook được giới chức Indonesia yêu cầu. Nathaniel Gleicher– Người đứng đầu chính sách an ninh mạng của Facebook cho biết các trang, nhóm họ xoá tài khoản có liên quan đến nhóm Saracen này.

“Họ đã sử dụng các tin nhắn để lừa đảo, cùng các trang thiết lập trên mạng xã hội để dẫn dắt những câu chuyện gây chia rẽ trong cộng đồng xung quanh các câu chuyện bàn tán chính trong dư luận Indonesia” – Gleicher nói với hãng tin Reuters.

Thời gian gần đây, mạng xã hội lớn nhất Thế giới đang đối mặt với các áp lực từ chính phủ các nước, đòi Facebook quản lý và ngăn chặn sự lan truyền các tin tức giả trên nền tảng mạng xã hội này.

Facebook phải xoá hàng trăm tài khoản ở Indonesia phát tán tin giả, gây chia rẽ cộng đồng - Ảnh: Reuters

Tại Indonesia, nước này đang chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử tổng thống tổ chức vào tháng 4. Giới chức lo ngại sự ảnh hưởng của tin tức giả lan truyền trên nền tảng mạng xã hội có thể gây tác động đến cuộc bầu cử khi cử tri tiếp cận các thông tin sai lệch vể các ứng viên.

Với dân số đông, hiện nay Indoensia được ước tính là thị trường lớn thứ 3 của Facebook trên toàn cầu, với khoảng hơn 100 triệu tài khoản Facebook đến từ quốc gia này.

Giới chức cáo buộc các nhóm lan truyền tin giả như Saracen lan truyền các tin tức giả về những vấn đề nhạy cảm như tôn giáo và sắc tộc để chia rẽ dư luận trên nền tảng Facebook.

Bình luận (0)

Lên đầu trang