Hàng loạt tờ báo ở Mỹ 'đình trệ' vì đợt tấn công mạng từ nước ngoài

Thứ Hai, 31/12/2018 12:34  | Hoàng Yến

|

(CAO) Theo RT ngày 30-12 đưa tin, hàng loạt các tờ báo lớn ở Mỹ như: The Wall Street Journal, The New York Times, Baltimore Sun,... đã bị "đình trệ" vì một cuộc tấn công mạng từ bên ngoài nươc Mỹ.

Vụ tấn công mạng khiến hoạt động in ấn và phân phối của hàng loạt tờ báo kể trên bị "đình trệ", một phần cũng là do các tờ báo này có chung hoạt động in ấn. Qua quá trình điều tra, một số tờ báo phát hiện mã độc (malware) trong các hệ thống máy tính vào hôm 28-12.

Tờ The New York Times là một trong những "nạn nhân" của đợt tấn công mạng vừa rồi

Bà Marisa Kollias, đại diện truyền thông của Tribune Publishing xác nhận vụ việc: "Chúng tôi đã tìm thấy một mã độc tấn công vào phần mềm quản lý hệ thống in ấn. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy thông tin thẻ tín dụng hay thông tin cá nhân của khách hàng bị đánh cắp".

Một số tờ báo vẫn kịp khắc phục sự cố này để xuất bản, dù trễ hơn so với lịch phát hành. Một số tờ gần như không thể phát hành kịp, điển hình là tờ San Diego Union-Tribune. Hiện các cơ quan chức năng của Mỹ đã vào cuộc để điều tra nguồn gốc và kẻ chủ mưu đứng sau cuộc tấn công mạng quy mô lớn này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang