Facebook sắp sử dụng tính năng 'thanh lọc' nội dung tiêu cực

Chủ Nhật, 02/12/2018 10:45

|

(CAO) Nếu bạn là người ghét các nội dung hoặc bình luận tiêu cực hay tục tĩu trên các status mang tính cá nhân thì sắp tới đây sẽ không còn phải quá lo lắng vấn đề này nữa vì Facebook sắp sử thêm tính năng thanh lọc mới.

Hiện tại, Facebook đang thử nghiệm tính năng ngăn chặn các từ khóa, câu nói hoặc biểu tượng cảm xúc (emoji) với nội dung tiêu cực như: kì thị, dọa nạt, khiêu dâm,... Nếu lọt vào danh sách các từ bị người sử dụng cấm thì chúng sẽ không được hiển thị lên phần bình luận.

Facebook sắp sử dụng tính năng "thanh lọc" nội dung tiêu cực

Tuy nhiên, để tránh làm "phật lòng" người comment thì những người viết lên nội dung xấu vẫn có thể thấy được phần bình luận của mình, cùng với bạn bè của anh ta. Nhưng chủ nhân thực sự của Facebook và người quen của người này không thể trông thấy những nội dung đó.

Tính năng này vừa có thể giúp giảm những nội dung không hay trên Facebook của người sử dụng vừa giúp giảm tải công việc của những người chuyên làm nhiệm vụ sàng lọc thông tin trên Facebook. Dù vậy, cách thức này không mới, hiện tại nó đang được dùng trên Twitter, với tên gọi "Ban these words" (tạm dịch là danh sách từ cấm).

Một tính năng tương tự đã có trên Twitter, với tên gọi "Ban these words"

Nếu Facebook hoàn thiện tính năng này, nó có thể cấm từ, cụm từ, biểu tượng cảm xúc tiêu cực,... mà người dùng không muốn chúng xuất hiện. Theo thông báo, tính năng này hiện đang áp dụng cho các tài khoản cá nhân nên chưa biết thời điểm áp dụng chính thức, cũng như hoạt động của nó hiệu quả tới đâu. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang