Facebook bị chỉ trích vì không kiểm soát được nạn 'đấu giá trẻ em'

Thứ Tư, 21/11/2018 20:25

|

(CAO) Theo CNN ngày 20-11 đưa tin, trang mạng xã hội Facebook đã hứng chịu chỉ trích dữ dội khi không kiểm soát được vấn nạn "đấu giá trẻ em gái" làm vợ ở Nam Sudan.

Theo đó, một cuộc đấu giá trẻ em gái để làm vợ đã được tổ chức công khai trên mạng xã hội này. Thậm chí, trong số các thành viên tham gia còn có người hiện đang là quan chức cấp cao của chính phủ. Thiếu nữ bị đem đấu giá là Nyalong Ngong Deng (16 tuổi), và người được cưới thiếu nữ này phải "nộp phí" là 530 con bò, 3 chiếc xe ô tô và 10.000 USD.

Các tổ chức quyền con người, đặc biệt là quyền trẻ em đã lên án mạnh mẽ hành động này: "Tôi không ngờ Facebook có thể bỏ qua việc kiểm soát vấn đề này. Chuyện đó, chẳng khác gì nạn buôn bán người, họ có thể kiếm hàng tỷ USD lợi nhuận nhưng thậm chí không quan tâm tới những quyền cơ bản".

Trang mạng xã hội Facebook bị chỉ trích vì không kiểm soát được nạn "đấu giá trẻ em"

Đại diện phát ngôn của Facebook đã cho biết, việc để lọt nội dung như vậy là lỗi lớn thuộc về chúng tôi. Phía công ty đã xóa bài viết này vào ngày 9-11 và vô hiệu hóa vĩnh viễn tài khoản đăng tải nội dung nói trên. Đó là sai sót không đáng có nhưng không đồng nghĩa với việc chúng tôi lơ là việc kiểm tra, giám sát,... nội dung. Hiện đội ngũ sàng lọc tin tức của chúng tôi đã hơn 30.000 người. 

Các tổ chức quyền con người và quyền trẻ em đã kêu gọi chính phủ Nam Sudan tổ chức điều tra và sa thải những người có mặt trong phiên "đấu giá trẻ em" ngày hôm đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang