Mỹ giục các nước đồng minh ngưng sử dụng thiết bị của Huawei

Thứ Bảy, 24/11/2018 14:34  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 24-11, CNN đưa tin chính quyền Mỹ đã thúc giục các nước đồng minh dừng sử dụng các thiết bị được công ty viễn thông Trung Quốc Hoa Vi (Huawei) sản xuất với lo ngại nó có thể đe doạ đến an ninh quốc gia của các nước này.

Nguồn tin trên lúc đầu được tờ Wall Street Jounal dẫn các nguồn thạo tin đưa ra, cho biết đã có những cuộc thảo luận về vấn đề này, tập trung ở những nước có căn cứ quân sự Mỹ đồn trú.

Các thiết bị của Huawei được nhắc đến gồm thiết bị bắt sóng và truyền tải mạng không dây và mạng Internet.

Đây được đánh gia là vấn đề nhạy cảm. Các quốc gia như Đức, Ý và Nhật được khuyên ngừng sử dụng trong bối cảnh các thiết bị của Huawei vẫn đang được sử dụng để thiết lập hệ thống truyền tải mạng phục vụ cho lĩnh vực thương mại ở các nước này.

Mỹ theo đó đã tổ chức hợp với đại diện chính quyền các nước và các công ty viễn thông của các nước đồng minh, giục họ ngưng sử dụng các thiết bị của công ty Trung Quốc để thiết lập mạng nội bộ cho các cơ quan công quyền cũng như phục vụ cho mục đích thương mại.

Mỹ giục các nước đồng minh ngưng sử dụng thiết bị của Huawei 

Các quan chức Mỹ nhấn mạnh rằng: “Sử dụng các thiết bị của Huawei có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công mạng và có thể tạo điều kiện cho phép Trung Quốc do thám hệ thống viễn thuông và vô hiệu hoá các kết nối trong bối cảnh Internet vạn vật đang phát triển như vũ bão”.

Đáp lại thông tin bài báo trên WSJ, nói với CNN công ty Huawei cho biết các sản phẩm của mình nhận được sự tin tưởng của các khách hàng từ 170 nước và 46 trong tổng số 50 công ty viễn thông lớn nhất thế giới.

Trong thông cáo của mình, công ty này nhấn mạnh: "Huawei ngạc nhiên trước thái độ của chính quyền Mỹ đề cập trong bài báo. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng các đối tác và khách hàng của chúng tôi có quyền lựa chọn thiết bị họ sử dụng dựa trên trải nghiệm mà chúng mang lại”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang