Cảnh sát Papua New Guinea đập phá đòi tiền công phục vụ APEC

Thứ Ba, 20/11/2018 18:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-11, CNN đưa tin một nhóm các nhân viên cảnh sát Papua New Guinea (PNG) đã ập vào toà nhà quốc hội nước này để đòi tiền công phục vụ giữ an ninh cho hội nghị cấp cao APEC.

Nhóm nhân viên này còn đập phá cơ sở vật chất trong toà nhà, tấn công nhân viên làm việc trong toà nhà quốc hội. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi APEC bế mạc.

Nhóm cảnh sát đã tràn vào toà nhà ở thủ đô Port Moresby sau khi nghe tin truyền tai nhau rằng họ sẽ không được trả tiền giữ an ninh trong suốt thời gian diễn ra hội nghị APEC.

Một quan chức chính phủ cho biết ông đã rời khỏi khu vực toà nhà nhưng xác nhận có "thiệt hại xảy ra ở tòa nhà quốc hội mặc dù chính phủ đã trả 50% tất cả các khoản phụ cấp cho cảnh sát, và hóa đơn được xuất vào ngày hôm nay cho số tiền còn lại”. Ông cho biết các khoản phụ cấp tổng cộng 10 triệu kina (khoảng 3 triệu USD).

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cửa kính vỡ ở lối vào toà nhà. 

Năm nay, PNG – nền kinh tế kém phát triển nhất trong APEC tổ chức hội nghị.

Cửa ở toà nhà quốc hội bị đập phá - Ảnh: Twitter

Cựu thủ tướng nước này - Mekere Morauta cho biết APEC không thể khoả lấp tình trạng bất ổn, thất nghiệp cao, điều hành kinh tế yếu kém trong nước của chính phủ, tỷ lệ tội phạm gia tăng, yếu kém trong hạ tầng điện, đường, trường, trạm phục vụ người dân.

Để phục vụ APEC, chính phủ nước này mua 40 chiếc xe sang Maserati chuyển từ Ý sang dể đưa rước các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị.

Cảnh sát và binh sĩ trước toà nhà quốc hội ở thủ đô của PNG ngày 20-11 - Ảnh: Getty

Bình luận (0)

Lên đầu trang