Nữ quân nhân Nga kiện quân đội vì không được gia nhập lính bắn tỉa

Thứ Bảy, 17/11/2018 12:39

|

(CAO) Theo RT ngày 16-11 đưa tin, nhóm nữ quân nhân Nga gồm 8 người đã nộp đơn kiện lên tòa án thành phố Saratov, Nga vì không được tuyển vào lính bắn tỉa.

Đơn kiện cũng nêu rõ đề nghị mong Bộ Quốc phòng xem xét lại quy định tuyển phụ nữ vào lực lượng bắn tỉa. Tuy nhiên, trả lời cho vấn đề này, thiếu tướng Igor Virukhin cho biết: "Quân đội chưa có kế hoạch tuyển nữ ở một số vị trí. Tôi biết việc một số phụ nữ muốn tham gia phục vụ cho quân đội nhưng một số vị trí không dành cho họ. Không phải riêng lực lượng bắn tỉa mà ngay cả các đơn vị đặc nhiệm cũng không tuyển nữ".

Dù mong muốn phục vụ trong quân đội nhưng một số lực lượng đặc biệt của Nga vốn không tuyển nữ - Ảnh: Sputnik

Theo số liệu hiện tại, có khoảng 20.000 phụ nữ phục vụ trong lực lượng trực thuộc quân đội Nga và các hồ sơ ứng tuyển ngày một tăng cao, buộc các qui định tuyển dụng trở nên khắt khe hơn. Nga từng nổi tiếng với những nữ quân nhân xuất sắc trong lực lượng bắn tỉa nói riêng và các lực lượng khác nói chung.

Nhiều nữ lái xe tăng, nữ xạ thủ,... đã góp phần quan trọng trong nhiều trận thắng lớn thuộc giai đoạn Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945. Nga chỉ mới nới lỏng việc tuyển dụng nữ vào các lực lượng đặc biệt của quân đội vào năm 2017, khi cho phép nữ thi tuyển phi công quân sự.

Một nữ quân nhân Nga - Ảnh: Sputnik

Trong hơn 800.000 nữ binh sĩ Liên Xô tham gia Thế chiến II, đã có nhiều tấm gương chiến đấu anh dũng như: nữ xạ thủ Lyudmila Pavlichenkova từng tiêu diệt 309 lính phát xít Đức, trong đó có 39 lính bắn tỉa địch; nữ lái xe tăng Mariya Oktyabrskaya hạ 30 tên địch trong ngày đầu ra quân; nữ lái xe tăng Alexandra Samusenko, người phụ nữ Liên Xô duy nhất giữ vai trò tiểu đoàn phó đơn vị tăng thiết giáp;...

Bình luận (0)

Lên đầu trang