Cảnh sát Dallas phải dùng tới robot để tiêu diệt nghi phạm bắn tỉa

Chủ Nhật, 10/07/2016 07:04  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo Gizmodo, dẫn lời Cảnh sát trưởng Dallas - David Brown, sau nhiều giờ thuyết phục nghi phạm không thành công, lần đầu tiên cảnh sát đã phải dùng robot kích hoạt bom để tiêu diệt kẻ tình nghi.

Nghi phạm vụ nổ súng muốn giết cảnh sát "da trắng"

Trong buổi họp báo hôm thứ 6, ngày 8-7, ông Brown cho biết: "Do nghi phạm quá nguy hiểm và gần như không thể thuyết phục, đồng thời các phương án khác có thể khiến các cảnh sát thêm thương vong nên chúng tôi buộc phải dùng một robot mang bom và kích nổ nó ở vị trí của kẻ tình nghi".

Hiện trường nơi nghi phạm bị robot tiêu diệt do cảnh sát Dallas đăng tải

Đây là lần đầu tiên cảnh sát ở Dallas phải dùng đến biện pháp này. Trước đây, mẫu robot MARCbot thường được sử dụng trong chiến tranh ở Iraq. 

Theo The Atlantic, kẻ tình nghi từng nói với cảnh sát, anh ta cảm thấy rất buồn với những vụ nổ súng gần đây tại Philandro Castile và Alton Sterling, khi cảnh sát giết hại những người da màu. Đây có thể là một trong những mục đích mang tính trả thù, đặc biệt là đối với "cảnh sát da trắng".

Mẫu robot Marcbot IV được cho là đã thực hiện nhiệm vụ trên

Trong vụ tấn công đồn cảnh sát Dallas năm 2015, một robot mang bom cũng được kích nổ nhằm vô hiệu hóa vũ khí của một đối tượng. Tuy nhiên, nó không phải là thứ đã tiêu diệt kẻ tình nghi, bởi hắn đã bị cảnh sát bắn hạ bằng súng ngắn ngay sau đó.

Từng là quân nhân ở Afghanistan

Micah Xavier Johnson lớn lên ở thành phố Mesquite, bang Texas, và học ở trường John Horn (2009). Sau khi tốt nghiệp trung học, y gia nhập Lực lượng dự bị Lục quân Mỹ.

Micah Xavier Johnson từng tham gia quân đội và được cử sang chiến trường Afghanistan nhưng không trực tiếp chiến đấu

Tháng 11-2010, Johnson bắt đầu làm quản lý tại cửa hàng Sandwich Gourmet Jimmy John ở North Dallas. Hai năm sau, y trở thành "chuyên gia kiểm tra" tại nhà máy xe tải quốc tế ở Garland, Texas. Tại đây, nghi phạm tiếp xúc với nhiều loại xe của quân đội, trong đó có các xe tải chống bom MRAP.

Johnson từng được điều tới Afghanistan từ tháng 10-2013 tới tháng 7-2014. Nhiệm vụ chính của y ở đây là xây dựng căn cứ, chứ không tham gia chiến đấu. Johnson rời quân ngũ vào tháng 4-2015, rồi làm việc ở công ty Touch of Kindness tại Mesquite, với nhiệm vụ hỗ trợ trẻ em và người lớn có vấn đề về mặt tâm lý.

Đa số các đồng nghiệp làm việc cùng với Johnson đều không tin anh ta là thủ phạm vụ tấn công đẫm máu ở Dallas. Họ cho rằng y không phải là tuýp người ưa bạo lực hay có những bất ổn về tâm lý.

Đa số các đồng nghiệp đều không tin Johnson là thủ phạm vụ nổ súng ở Dallas 

Tuy nhiên, trang Facebook cá nhân của Johnson từng hé lộ sự bất mãn của mình với một số người "da trắng". Chẳng hạn, hôm 2-7, y đăng đoạn clip chiếu cảnh người ta giết những con cá heo và bình luận: "Hãy nhìn khuôn mặt của họ, dường như chứa đựng bên trong toàn là niềm vui. Tại sao có nhiều người da trắng (không phải tất cả) thích giết chóc những con vật vô tội?".

Bình luận (0)

Lên đầu trang