Phát hiện chất nổ, vũ khí ở nhà nghi can bắn tỉa

Thứ Bảy, 09/07/2016 10:05  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 9-7, AFP dẫn tin từ cảnh sát thành phố Dallas, bang Texas cho biết họ đã xác định được danh tính kẻ bắn tỉa vào 11 cảnh sát hôm qua 8-7 khiến 5 người thiệt mạng, 7 người khác bị thương.

Theo đó, nghi can này tên Micah X. Johnson là lính dự bị của quân đội Mỹ, từng phục vụ trong chiến trường Afghanistan. Johnson là một người da màu. Động cơ gây án có thể nhằm trả đũa cho việc cảnh sát Mỹ bắn chết 2 người da màu trong tuần qua là Philando Castile và Alton Sterling. Vụ tấn công ở Dallas cho thấy mâu thuẫn sắc tộc vẫn âm thầm diễn tiến giữa lòng nước Mỹ.

X. Johnson trước nay chưa từng có tiền án, tiền sự gì. Đây chính là nghi can đã cố thủ trong nhà xe trung tâm Dallas khiến cảnh sát phải bố ráp xung quanh để đàm phán. Sau cuộc thương thảo bất thành, cảnh sát Dallas đã cho một robot mang bom đi vào khu vực trên để giết y. Johnson lúc đàm phán cho biết hắn ta muốn giết hết những cảnh sát gia trắng.

Cảnh sát Dallas cho biết họ cũng tìm thấy vũ khí, đạn dược và vật liệu chế tạo bom trong nhà của Johnson. Lúc đàm phán y cho biết mình hành động đơn độc, không thuộc bất kỳ tổ chức khủng bố nào. Cảnh sát cũng đang tạm giữ 3 nghi can khác.

Nghi can Micah Johnson - Ảnh: Facebook 

Trang Facebook được cho là của Johnson cho thấy y đã nhấn nút like các trang mang tư tưởng thù địch ở Mỹ như Trung tâm Luật cho Người nghèo phía Nam. Đây là trung tâm chuyên nghiên cứu các phong trào cực đoan của người da đen với quan điểm bài Do Thái và chống người Da Trắng.

Vụ Johnson bắn tỉa vào cảnh sát diễn ra vào 20 giờ 45 (giờ địa phương) hôm 8-7 khi đám đông biểu tình bày tỏ sự phẫn nộ khi thanh niên da màu Philando Castile bị cảnh sát thành phố St. Paul chặn lại vì xe hỏng đèn. Sau đó bất ngờ viên cảnh sát đã rút súng bắn chết Castile. Trước đó là vụ Alton Sterling, một người da màu khác bị cảnh sát bắn chết tại TP. Baton Rouge, bang Louisiana hôm 5-7.

Khi cảnh sát đang bảo vệ an ninh xung quanh đám đông biểu tình thì Johnson nấp từ trên cao bắn tỉa xuống khiến 5 cảnh sát thiệt mạng.

Tổng thống Mỹ Obama đã lên án vụ tấn công là "tàn bạo và hèn hạ". Ông cũng rút ngắn chuyến công du Ba Lan dự hội nghị thượng đỉnh NATO để về nước xử lý vụ việc. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang