Nổ lớn trên tàu điện ở Đài Loan, 1 người Việt bị thương

Thứ Sáu, 08/07/2016 10:10  | Anh Duy

|

(CAO) Đến sáng nay 8-7, truyền thông Đài Loan đưa tin đã có ít nhất 24 người bị thương, trong đó có 1 người Việt Nam khi ba vụ nổ liên hoàn xảy ra trên một toa tàu điện ở thành phố Đài Bắc tối qua 7-7.

Hiện chưa rõ danh tính của người Việt bị thương. Có nguồn tin của Đài Loan đưa tin nạn nhân này là 1 phụ nữ 38 tuổi. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 22h tối 7-7 (giờ địa phương) khi tàu điện trờ tới nhà ga Songshan ở Đài Bắc.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường vụ việc. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ. Giới chức Đài Loan được tờ Straits Times (Singapore) dẫn lời cho biết có vẻ 3 vụ nổ này không phải là một vụ tấn công khủng bố.

Cũng theo Straits Times dẫn lời các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ phát lên từ toa thứ 6 của đoàn tàu. Những người này cho biết đã có 1 người đàn ông khả nghi, tầm 40 tuổi bước vào trong toa tàu này, để lại một cái túi trước khi rời đi. Ít phút sau, toa tàu xảy ra loạt vụ nổ.

Một nạn nhân của vụ nổ được sơ cứu tại hiện trường - Ảnh: CCTV News

Tại hiện trường, cảnh sát cũng đã tìm được một vật khả nghi, có thể là vật liệu nổ dài khoảng 20cm, màu đen. Những nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu, trong đó có nhiều người bỏng nặng ở vùng mặt.

Trong khi đó, hãng tin AP dẫn lời Lee Tzu-wen – Đội trưởng đội rà phá bom tại hiện trường cho biết họ đã tìm thấy một ống tuýp dài 15cm, bị gãy, bên trong nhồi chất nổ. Nếu thông tin này là chính xác thì vụ nổ đã chuyển sang tính chất của một vụ khủng bố.

Bên trong đoàn tàu điện xảy ra vụ nổ - Ảnh: CCTV News
Một người bị thương phải thở dưỡng khí sau vụ tấn công - Ảnh: AP
Một người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang