Cháy rừng trên diện rộng ở California, 44 người thiệt mạng

Thứ Ba, 13/11/2018 17:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-11, CNN đưa tin có thêm thi thể 13 người được phát hiện ở khu vực phía bắc bang California (Mỹ) đưa con số thiệt mạng lên đến 42 (có nguồn tin nói 44). Họ là các nạn nhân xấu số trong vụ cháy rừng chết người nhiều nhất từ trước đến nay trong lịch sử của bang này.

Gió thổi mạnh khiến ngọn lửa càng bùng lên mạnh mẽ, đe doạ cuộc sống và nhà cửa ở khu vực Woolsey Fire.

Lực lượng cứu hoả hiện đang tập trung chữa lửa ở thị trấn Paradise, một trong những thị trấn có số người thiệt mạng nhiều nhất được tìm thấy.

Một nhân chứng tên Nichole Jolly kể với CNN về khoảnh khắc kinh hoàng khi lửa bén quanh xe của cô, lùa khói độc từ đám cháy vào. Cô sau đó đã gọi cho chồng và được anh giục tháo chạy. Lửa bủa quanh khiến cô ngồi bên trong có cảm giác như mọi bề mặt quá nóng, không thể chạm vào.

Nhưng Jolly đã may mắn thoát nạn trong khi nhiều người đã không được may mắn như cô.

Máy bay trực thăng thả nước dập đám cháy rừng - Ảnh: AP

Ở một số nơi tại bang này, các nỗ lực cứu hộ đã thành công khi ngọn lửa đã được khống chế, lực lượng chức năng bắt đầu thực hiện việc dọn dẹp, lau rửa đường phố, người dân trở về nhà giữa đống hoang tàn đổ nát với những chiếc ô tô cháy đen đậu xung quanh nhà.

Hôm 12-11, tổng thống Mỹ Donald Trump đã chuẩn thuận yêu cầu tuyên bố tình trạng thảm hoạ trên diện rộng ở địa phương để cung cấp cho bang California những hoạt động hỗ trợ cần thiết từ phía chính quyền liên bang.

Người dân đứng trước đống hoang tàn của vụ cháy - Ảnh: Getty
Lính cứu hỏạ chiến đầu chống ngọn lửa cháy rừng lan rộng - Ảnh: Getty
Đây là một trong những vụ rừng tồi tệ nhất ở bang California - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang