CSIS: Triều Tiên có ít nhất 13 căn cứ tên lửa bí mật

Thứ Ba, 13/11/2018 10:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-11, Reuters đưa tin một tổ chức phân tích chiến lược của Mỹ cho biết họ đã xác định được ít nhất 13 trong tổng số khoảng 20 căn cứ thử nghiệm tên lửa bí mật của CHDCND Triều Tiên.

Thông tin này có thể là thách thức đối với các nhà đàm phán Mỹ đang hy vọng có thể gây áp lực để buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và phát triển tên lửa tầm xa của mình.

Các báo cáo được Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Washington D.C ban hành, cho biết Bình Nhưỡng đã cải tạo và phát triển các cơ sở có quy mô hạ tầng nhỏ mặc dù đang diễn ra các cuộc đàm phán.

Trước đó tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6, nhà lãnh đạo Kim Jong Un và tổng thống Mỹ Donald Trump đã thống nhất hướng tới làm việc cùng nhau để phi hạt nhân hoá trên bán đảo.

Viết trên Twitter khi đó, Trump cho rằng: “Đe doạ hạt nhân từ Triều Tiên giờ đây đã không còn nữa”.

Một trong các bức ảnh vệ tinh cho thấy cơ sở tên lửa của Triều Tiên có dấu hiệu hoạt động - Ảnh: CSIS/Beyond Parallel/DigitalGlobe

Triều Tiên cũng cho biết họ đã đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ri và cơ sở thử nghiệm động cơ tên lửa Sohae.

Trước thông tin của CSIS, phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Eui-kyeom cho biết Hàn Quốc và các quan chức tình báo Mỹ đang “giám sát chặt chẽ” các địa điểm được chụp bởi những vệ tinh quân sự và cho biết các báo cáo của CSIS thực sự “chưa có gì mới”.

Cũng theo Nhà Xanh, đến nay Triều Tiên chưa bao giờ hứa họ sẽ đóng cửa các căn cứ thử nghiệm tên lửa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang