Ngoại trưởng Triều Tiên: Không có giải giáp vũ khí khi không có lòng tin

Chủ Nhật, 30/09/2018 11:54  | Anh Duy

|

​(CAO) Ngoại trưởng Triều Tiên – ông Ri Yong Ho phát biểu tại Liên Hiệp Quốc hôm 29-9 rằng nếu Mỹ vẫn tiếp tục duy trì các lệnh trừng phạt chống Bình Nhưỡng sẽ càng đào thêm hố sâu ngăn cách, làm mất lòng tin giữa hai bên.

Với cách làm này, Bình Nhưỡng thấy không có lý do gì để từ bỏ kho vũ khí hạt nhân của mình, ông Ri nhấn mạnh.

Phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, ngoại trưởng Ri cho rằng trong một năm qua, Bình Nhưỡng đã bày tỏ thiện chí qua nhiều hành động từ việc ngưng thử hạt nhân và tên lửa, tháo dỡ địa điểm thử hạt nhân tuy nhiên “chúng tôi (Triều Tiên) đã không nhận được bất kỳ phản hồi tương thích nào từ phía Mỹ”.

Ông nhấn mạnh: “Không có bất kỳ sự tin tưởng nào đối với Mỹ để đảm bảo an ninh quốc gia của chúng tôi thì không có cửa buộc chúng tôi phải giải giáp vũ khí trước”.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho - Ảnh: Reuters

Triều Tiên hiện nay đang tìm cách đạt được một thoả thuận hoà bình để chấm dứt chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) tuy nhiên Mỹ nhấn mạnh muốn điều đó thì Bình Nhưỡng phải từ bỏ kho vũ khí hạt nhân của mình trước.

Mỹ cũng bác bỏ các lời kêu gọi nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống Triều Tiên, lấy đó làm áp lực buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ hạt nhân trước rồi mới “nói chuyện”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang