Tổng thống Philippines thừa nhận có sai sót trong cuộc chiến chống ma túy

Thứ Bảy, 29/09/2018 00:55

|

(CAO) Theo New York Times ngày 27-9 đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lần đầu thừa nhận "sai sót" trong cuộc chiến chống ma túy.

Ông Duterte cũng có lời tuyên bố với các tướng lĩnh quân đội và cảnh sát, có thể phế truất ông nếu làm sai: "Tôi tự hỏi, thậm chí nhờ người khác phán xét, liệu tôi đã tư lợi điều gì chưa, tôi không lấy ngay cả một đồng peso của chính phủ. Nếu có sai lầm thì duy nhất chỉ là việc giết người không thông qua xét xử?".

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lần đầu thừa nhận "sai sót" trong cuộc chiến chống ma túy

Chiến dịch chống ma túy do ông Duterte phát động, cho phép cảnh sát có thể hạ sát người vi phạm không thông qua xét xử. Tính đến nay, chiến dịch này đã khiến hàng ngàn người chết và là một trong những chủ đề tranh cãi gay gắt giữa Philippines và cộng đồng quốc tế. Đã có không ít người kêu gọi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) truy tố ông Duterte vì những điều ông cho phép cảnh sát làm trong cuộc chiến chống ma túy. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhận chức vào tháng 6-2016 và phát động cuộc chiến chống ma túy với quy mô chưa từng có trước đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang