Hàn Quốc biên chế đơn vị UAV chiến đấu

Thứ Sáu, 28/09/2018 17:02

|

(CAO) Theo Yonhap hôm nay 28-9 dẫn lời quân đội Hàn Quốc cho biết, đơn vị điều khiển máy bay không người lái (UAV) đã được chính thức biên chế trong quân đội.

Đây được xem là một bước chuyển mình phù hợp của quân đội Hàn Quốc trước tình hình mới, khi mà quân đội nhiều nước trên thế giớ đã sử dụng UAV vào trong thực chiến. Nhóm UAV được biên chế trong đơn vị mới sẽ được thay đổi thiết kế tùy theo nhiệm vụ như: trinh sát, tấn công, tác chiến điện tử,...

Một máy bay không người lái được quan đội Hàn Quốc thử nghiệm - Ảnh: defenseworld

Tham mưu trưởng Lục quân Hàn Quốc Kim Yong-woo cho biết: "Chúng tôi buộc phải thay đổi trước tình hình mới, nhất là hiện tại trên chiến trường không chỉ cần những người lính mà còn cần những trang bị hiện đại, mới có khả năng giành lợi thế tuyệt đối".

Giới chức quân đội Hàn Quốc hy vọng đơn vị UAV đầu tiên sẽ giúp nước này tăng cường đáng kể năng lực chiến đấu trong hiện tại và cả tương lai. Bởi các cuộc chiến tranh hiện đại ngày càng có sự góp mặt nhiều thiết bị công nghệ, ngoài UAV còn có các robot hiện đang được phát triển để có thể xử lý đa nhiệm hơn trên chiến trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang