Động đất 7,5 độ richter ở Indonesia, nhiều toà nhà đổ sập

Thứ Sáu, 28/09/2018 19:48  | Anh Duy

|

​(CAO) Chiều 28-9, Reuters đưa tin trận động đất mạnh 7,5 độ richter đã xảy ra ở đảo Sulawesi (Indoneisa) khiến cảnh báo sóng thần được phát đi.

Rung chấn cũng khiến nhiều ngôi nhà trong khu vực đổ sập. Cảnh báo sóng thần sau đó được dỡ bỏ nhưng giới chức vẫn cảnh báo người dân về những dư chấn có thể xảy đến.

Phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai quốc gia - Sutopo Purwo Nugroho nhấn mạnh: “Chúng tôi khuyến cáo người dân vẫn lưu lại ở những khu vực an toàn, tránh xa những toà nhà bị hư hại”.

Giới chức cho biết đến nay vẫn rất khó tiếp cận thị trấn Donggala và thành phố Palu – thủ phủ của tỉnh Sulawesi, nơi gần tâm chấn nhất chỉ cách 80km. Tâm chấn nằm ở độ sâu 10km. Do tâm chấn nông nên dự báo mức độ thiệt hại sẽ lớn.

Sân bay Palu đã được tạm thời đóng cửa. Một số người dân viết trên Twitter rằng họ chưa thể liên lạc được với người thân ở khu vực động đất.

Một nạn nhân sống sót sau vụ động đất ngày 28-9 ở Donggala, Indonesia được điều trị y tế - Ảnh: Reuters

Hai trận động đất liên tiếp xảy ra với cường độ 7,5 và 7,7 độ richter. Trong trận đầu tiên, rung chấn đã phá huỷ một số ngôi nhà, khiến một người chết và ít nhất 10 người bị thương ở Donggala, theo thông tin từ chính quyền địa phương cho biết.

Trong trận động đất thứ hai là dư chấn của trận đầu, Nugroho cho biết: ‘Trận động đất này có cảm giác dư chấn rất mạnh, chúng tôi dự đoán sẽ có nhiều thiệt hại và nạn nhân hơn”.

Trước đó Indonesia từng hứng chịu loạt trận động đất vào tháng 7 và 8 khiến gần 500 người thiệt mạng ở hòn đảo nghỉ dưỡng Lombok nằm cách Sulawesi hàng trăm km về phía tây nam.

Là quốc gia vạn đảo nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi giao nhau của các mảng kiến tạo, Indonesia thường xảy ra nhiều vụ động đất mạnh gây sóng thần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang