Clip sóng thần sau trận động đất 7,5 độ richter ở Indonesia

Thứ Sáu, 28/09/2018 21:57

|

(CAO) Theo AFP ngày 28-9 cho biết, một trận sóng thần cao 2 m đã xảy ra ở thành phố Palu, tỉnh Trung Sulawesi, nơi cũng chịu ảnh hưởng của trận động đất 7,5 độ richter.

Phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai quốc gia - Sutopo Purwo Nugroho cho biết: "Sau trận động đất, một đợt sóng thần cao 2 m đã xảy ra ở thành phố Palu, tỉnh Trung Sulawesi. Đợt sóng thần này đã gây không ít thiệt hại nhưng may mắn là đa phần người dân đã được sơ tán tới nơi an toàn".

Xuất hiện sóng thần sau trận động đất 7,5 độ richter ở Indonesia

Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, một cơn sóng lớn từ biển tràn vào thành phố, cuốn phăng đi mọi thứ. Lực lượng cứu hộ vẫn sẽ được triển khai vì rất có thể với thảm họa kép này vẫn có người sẽ bị mắc kẹt, thậm chí mất tích. Hiện nhà chức trách chưa thể xác định được con số thương vong và mức độ thiệt hại trên đảo Sulawesi.

Hai trận động đất liên tiếp xảy ra với cường độ 7,5 và 7,7 độ richter. Trong trận đầu tiên bắt đầu lúc 17 giờ 2 (theo giờ địa phương), rung chấn đã phá huỷ một số ngôi nhà, khiến một người chết và ít nhất 10 người bị thương ở Donggala. Trận động đất thứ hai là dư chấn của trận đầu, gây ra ít thiệt hại hơn nhưng lại di kèm với sóng thần.

Clip xuất hiện sóng thần sau trận động đất 7,5 độ richter ở Indonesia:

Bình luận (0)

Lên đầu trang