Gần 400 người thiệt mạng do động đất, sóng thần ở Indonesia

Thứ Bảy, 29/09/2018 20:22

|

(CAO) Theo AFP hôm nay 29-9 dẫn thông báo của Cơ quan phụ trách thiên tai của Indonesia cho biết, ít nhất 384 người thiệt mạng, cùng hàng trăm người bị thương và mất tích sau thảm họa kép tại khu vực thuộc đảo Sulawesi, Indonesia.

Hai trận động đất liên tiếp xảy ra với cường độ 7,5 và 7,7 độ richter. Trong trận đầu tiên bắt đầu lúc 17 giờ 2 (theo giờ Hà Nội), hậu quả khiến một người chết và ít nhất 10 người bị thương ở Donggala. Trận động đất thứ hai là dư chấn của trận đầu, gây ra ít thiệt hại hơn nhưng lại di kèm với sóng thần.

Con số hơn 400 người thiệt mạng vẫn chưa phải là con số chính thức, còn thiệt hại vật chất ước tính lên tới hàng chục triệu USD. Công tác cứu hộ đang được gấp rút tiến hành nhưng một số nơi vẫn chưa thể tiếp cận được do bị tàn phá nặng nề.

Người bị thương nằm la liệt vì các cơ sở y tế bị phá hủy và quá tải - Ảnh: AFP

Cơ sở y tế nhiều nơi bị phá hủy, khiến việc chữa trị và cấp cứu người bị thương hết sức khó khăn. Hầu hết người bị thương đều phải nằm trong những lều bạt tạm bợ và thiếu thuốc men cũng như các trang thiết bị phục vụ cho việc chữa trị.

Hiện máy bay và trực thăng cũng sẽ được triển khai, đồng thời quân đội sẽ cử binh lính tới tham gia các hoạt động khắc phục hậu quả sau thảm họa kép. Đợt thảm họa kép gây ra thiệt hại lớn nhất là vào 12-2004, khiến 220.000 người thiệt mạng, những người tử vong thuộc nhiều quốc gia nằm xung quanh khu vực bị ảnh hưởng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang