Anh xác định nghi phạm thứ ba trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga

Thứ Bảy, 29/09/2018 12:05

|

(CAO) Telegraph hôm 28-9 đưa tin, lực lượng an ninh Anh đưa ra thông tin, nghi phạm thứ ba trong vụ đầu độc hai cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal từng đến Salisbury, Anh để "thám thính" tình hình trước khi thực hiện vụ ám sát.

Chính quyền Anh cáo buộc hai công dân Nga tên Alexander Petrov và Ruslan Boshirov là hai nghi phạm thực hiện vụ ám sát. Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng tình báo quân sự Nga chủ mưu vụ tấn công. Tuy nhiên, hai công dân Nga sau đó đã xuất hiện trên truyền hình và tỏ vẻ ngạc nhiên với những lời cáo buộc và cho rằng mình chỉ đến Anh để du lịch.

Hai công dân Nga tên Alexander Petrov (ảnh trái) và Ruslan Boshirov bị chính quyền Nga cáo buộc thực hiện vụ ám sát cựu điệp viên

Hai công dân Nga sau đó xuất hiện trên truyền hình, khẳng định họ có đến Salisbury vào ngày vụ đầu độc xảy ra nhưng là để du lịch. Họ cũng phủ nhận có liên quan tới tình báo quân sự Nga. Tuy nhiên, Anh đã dẫn một nguồn tin cho rằng, một trong hai người là Anatoliy Chepiga, đại tá hiện phục vụ trong Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU - đơn vị mà cựu điệp viên bị ám sát từng làm việc).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi những thông tin trên là "ngụy tạo", nhằm đánh lạc hướng dư luận.

Hình ảnh Ruslan Boshirov được cho là phục vụ trong quân đội và xuất hiện cùng Alexander Petrov tại khu vực gần nơi cựu điệp viên Nga bị đầu độc - Ảnh: thesun

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal (66 tuổi) và con gái Yulia bị ám sát bằng chất độc thần kinh Novichok hôm 4-3 tại thành phố Salisbury, miền nam nước Anh. Cả hai đã có sự hồi phục thần kỳ và hiện đang được bảo vệ nghiêm ngặt, cũng như không có bất cứ thông tin nào về họ được cung cấp cho báo giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang