Tiêm kích Nga 'dày đặc' ở Syria sau vụ trinh sát cơ IL-20 bị bắn rơi

Thứ Bảy, 29/09/2018 12:41

|

(CAO) Theo Almasdar News hôm 28-9 đưa tin, công ty ImageSat International (ISI) của Israel công bố bức ảnh chụp vệ tinh ngày 27-9 cho thấy, hàng chục chiếc máy bay hiện đại của Nga đang có mặt tại sân bay Hmeymim, tỉnh Latakia, Syria.

Sau sự cố xảy ra với trinh sát cơ IL-20, bị tên lửa S-200 Syria bắn rơi hôm 17-9, khiến 15 quân nhân Nga thiệt mạng, thì rõ ràng Nga đã bổ sung thêm nhiều máy bay hiện đại tới đây. Chiếm đa số của đợt tăng cường hàng không này là các tiêm kích Su-30 và Su-35, cùng 7 vận tải cơ IL-76.

Ảnh chụp vệ tinh cho thấy nhiều máy bay Nga xuất hiện tại căn cứ Hmeymim, sau sự cố xảy ra với trinh sát cơ IL-20 - Ảnh: ISI

Trong khi phía Nga luôn khẳng định nhóm tiêm kích F-16 Israel cố tình dùng trinh sát cơ IL-20 của Nga làm "lá chắn", trước đợt tấn công bằng tên lửa phòng không của Syria. Trong khi Israel phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng những chiếc F-16 vẫn thực hiện nhiệm vụ đúng trong không phận cho phép.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã cung cấp cho Syria tên lửa phòng không S-300 và các hệ thống tác chiến điện tử khác nhằm gia tăng khả năng của lực lượng này trước các cuộc không kích tương tự của Israel. Căng thẳng ngoại giao giữa hai nước tăng cao sau các động thái không mang tín "hàn gắn" của cả hai bên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang