Mỹ dùng cả tù nhân chữa cháy rừng ở California, trả công 2 USD/ngày

Thứ Năm, 15/11/2018 21:11

|

(CAO) Theo RT ngày 14-11 cho biết, có ít nhất 60 người chết và hơn 140 người còn mất tích trong vụ cháy rừng diện rộng. Tuy nhiên, theo giới chức Bắc California, Mỹ con số người chết và bị thương có thể chưa dừng lại ở đó.

Đa phần những người mất tích là những người lớn tuổi, gặp khó khăn trong việc đi lại hay di chuyển. Hơn 9.000 người, đã có mặt để tham gia lực lượng tìm kiếm và chữa cháy. Ngay cả tù nhân cũng được huy động vào hoạt động chữa cháy, mỗi tù nhân được trả 2 USD/ngày và được trả thêm 1 USD/giờ. Ngoài ra, nếu tích cực tham gia, các tù nhân có thể được xem xét để ra tù trước thời hạn.

Ít nhất 60 người chết, hơn 140 người mất tích vì cháy rừng ở California

Cháy rừng ở California gây hậu quả nặng nề, với gần 9.000 công trình bị phá hủy, khoảng 52.000 người phải đi sơ tán. Tính ra có 3 điểm bùng phát cháy dữ dội là Camp, Woolsey và Hill, trong đó đám cháy ở Hill được đánh giá là nhỏ nhất và hiện đã được kiểm soát. Còn ở Camp bị thiệt hại nặng nề nhất, trong đó, nhiều khu vực gần như bị xóa sổ hoàn toàn.

Nguyên nhân dẫn tới cháy rừng đang được điều tra, nhưng theo suy đoán nhiều khả năng là do chập điện vì hai công ty năng lượng gần đó đã báo cáo về sự cố chập điện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang