Clip lính Mỹ gia cố hàng rào thép gai ngăn đoàn người nhập cư

Thứ Năm, 15/11/2018 11:27

|

(CAO) Theo RT ngày 14-11 đưa tin, tất cả các lực lượng Mỹ có mặt tại biên giới hiện đang tập trung gia cố các đoạn hàng rào thép gai xung quanh cửa khẩu Tijuana của Mexico, nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư đang kéo về phía biên giới.

Theo một số thông báo mới nhất, có khoảng 400 người di cư đã tách đoàn và di chuyển bằng xe khách tới thành phố biên giới Tijuana, để tìm đường vào nước Mỹ. Hàng ngàn người khác vẫn di chuyển theo đoàn và dự kiến sẽ tới sau đoàn đầu tiên từ 1-2 ngày.

Lính Mỹ tập trung gia cố hàng rào thép gai ngăn đoàn người nhập cư - Ảnh cắt từ clip

Bộ Quốc phòng Mỹ hiện đã triển khai hơn 7.000 binh sĩ tới khu vực này. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump còn cho biết, nếu tình hình trở nên khó kiểm soát, ông có thể điều tới khu vực khoảng 15.000 binh sĩ, nâng số lượng lính điều động còn nhiều hơn cả lượng quân đang có mặt tại Afghanistan.

Ông Trump trước đó gọi việc giải quyết vấn đề người di cư là "tình trạng khẩn cấp quốc gia", đồng thời tuyên bố cắt viện trợ cho Guatemala, Honduras và El Salvador vì không ngăn được dòng người này hướng về Mỹ.

Vấn đề người nhập cư hiện nay đang trở thành đề tài nóng, vì Đức là nước tiến hành cho phép gần 2 triệu người nhập cư được tị nạn. Tuy nhiên, việc quản lý nhóm người này hiện đang được xem là vấn đề nan giải ở Đức.

Clip lính Mỹ tập trung gia cố hàng rào thép gai ngăn đoàn người nhập cư:

Bình luận (0)

Lên đầu trang