Anh chi nhiều tỷ USD để mua tiêm kích hiện đại của Mỹ

Chủ Nhật, 18/11/2018 13:24

|

(CAO) Theo RT ngày 16-11 đưa tin, Anh đã ký hợp đồng trị giá nhiều tỷ USD để tăng gấp đôi phi đội F-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh, Gavin Williamson xác nhận đã đặt hàng 17 chiếc F-35B mới sẽ được giao từ năm 2020 đến năm 2022. Như vậy, Anh đã mua khoảng 138 máy bay loại này trong các bảng hợp đồng gần đây nhất. 

Ông Williamson đã tỏ ra tự hào với đơn đặt hàng này: "Tôi vui mừng xác nhận về việc đặt hàng để tăng gấp đôi số lượng của phi đội F-35 hiện tại. Đây có thể xem là một đơn đặt hàng lớn nằm trong chương trình hỗ trợ phòng thủ trước các mối đe dọa từ bên ngoài".

Một chiếc F-35 của Mỹ - Ảnh: RT

Bộ trưởng Quốc phòng Anh cũng cho rằng, đây là một tin tốt cho nền kinh tế Anh, vì các công ty Anh cũng tham gia khoảng 15% công đoạn trong việc hoàn thành một chiếc F-35 và sắp tới tổng các đơn hàng sản xuất đã lên tới 255 chiếc.

Trong một tuyên bố chính thức của chính phủ Anh cho biết: "Dự kiến ​​khoảng 35 tỷ bảng Anh (44,8 tỷ USD) sẽ được đóng góp cho nền kinh tế Anh thông qua chương trình F-35, đồng thời tạo ra 25.000 việc làm cho người lao động tại đây".

Các nghị sĩ Anh cũng ủng hộ việc này khi mà mới đây Mỹ cũng kêu gọi nước này tăng chi tiêu quân sự của mình. Đây là một "gợi ý" để Anh "tập trung" hơn trong vấn đề hợp tác quân sự với Mỹ, khi mà Pháp dường như đang xích lại gần Mỹ hơn cả Anh, quốc gia luôn nằm trong danh sách "đồng minh thân cận" của Washington.

Bình luận (0)

Lên đầu trang