Mỹ điều 2 máy bay B-52 bay huấn luyện trên Biển Đông

Thứ Tư, 21/11/2018 12:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-11, CNN đưa tin 2 chiếc máy bay ném bom B-52H Stratofortress xuất phát từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam đã tham gia nhiệm vụ huấn luyện ở “khu vực lân cận” của Biển Đông.

Thông cáo của Không lực Mỹ ở Thái Bình Dương cho biết: “Nhiệm vụ huấn luyện mới đây tuân thủ luật pháp quốc tế và cam kết của Mỹ về một khu vực tự do và mở Indo – Thái Bình Dương”.

B-52 của Mỹ gần đây thường xuyên tiến hành tuần tra trên Biển Đông, nơi Trung Quốc cưỡng chiếm và cải tạo trái phép các bãi đá ngầm, quân sự hoá vùng biển này và tuyên bố chủ quyền phi pháp.

Hồi tháng 9, một tàu chiến Trung Quốc đã tiến sát tàu khu trục USS Decatur của Mỹ, buộc tàu này phải chủ động chuyển hướng để tránh va chạm trên Biển Đông. Vụ việc được hải quân Mỹ xem là chuỗi hành động “không an toàn và không chuyên nghiệp” của Bắc Kinh.

Mỹ vừa điều 2 chiếc B-52 bay đến vùng lân cận trên Biển Đông - Ảnh: Không lực Mỹ

Mỹ cáo buộc Trung Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa, thiết đặt hệ thống tên lửa đất đối không trên các bãi đá ngầm tranh chấp trên Biển Đông.

Trong một diễn biến khác, mặc dù căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ lên đến cao trào, chính quyền Trung Quốc vừa cho phép tàu sân bay của hải quân Mỹ - Ronald Reagan cập cảng Hong Kong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang