Tây Bay Nha:

Tàu hỏa trật bánh, 50 người thương vong

Thứ Tư, 21/11/2018 10:42

|

(CAO) Theo AFP ngày 20-11 đưa tin, một chiếc tàu hỏa đã bị trật bánh vàl lúc 6 giờ sáng (giờ địa phương) gần thị trấn Vacarisses, Tây Ban Nha. Vụ việc khiến một người thiệt mạng và 49 người bị thương, trong đó, có 5 người bị thương nặng.

Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do lở đất, khi đó trên tàu đang chở 131 hành khách. Một số toa tàu bị vùi trong đất đá và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt để giải cứu những người còn mắc kẹt.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: RT

Một nhân chứng có mặt trên đoàn tàu lúc đó cho biết: "Tôi nghe một tiếng động khá lớn, rồi chiếc tàu dường như bị ai đó ghì lại. Đèn trên tàu ngay lập tức tắt, chúng tôi cảm thấy đau vì va chạm nhưng tôi nghĩ mình là người may mắn do chỉ bị thương nhẹ. Tôi cảm thấy lực lượng cứu hộ có mặt rất nhanh và giải cứu những người bị mắc kẹt".

Đất đá sạt lở là nguyên nhân khiến đoàn tàu trật bánh - Ảnh: AP

Khu vực xảy ra tai nạn những ngày gần đây phải hứng chịu những cơn mưa lớn, gây ra lũ lụt và sạt lở, được xem là nguyên nhân chính gây ra sạt lở. Tai họa đường sắt nghiêm trọng nhất xảy ra tại Tây Ban Nha là vào năm 2013. Một chiếc tàu hỏa đi từ thủ đô Madrid bị trật khỏi đường ray, khiến 79 người thiệt mạng và 140 người bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang