Đánh bom tại lễ hội ở Afghanistan, hơn 50 người chết

Thứ Tư, 21/11/2018 12:38

|

(CAO) Theo RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, Najib Danish, ngày 20-11 cho biết, một kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt quả bom tại hội trường có đông người tham dự ở thủ đô Kabul, khiến hơn 50 người chết và ít nhất 90 người bị thương.

Những người có mặt trong hội trường lúc đó đang tham dự một lễ hội kỷ niệm ngày sinh nhà tiên tri Mohammad. Số người chết có thể còn tăng cao, do trong số 90 người bị thương có khoảng 40 người bị thương nặng. 

Tổng thống Afghanistan, Ashraf Ghani, đã kên án hành động này và gọi những kẻ đứng sau vụi đánh bom là "hèn hạ", ông cũng tuyên quốc tang trong ngày 21-11 để tưởng niệm các nạn nhân.

Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu - Ảnh: CNN

Phiến quân Taliban và một nhóm những kẻ hoạt động trong Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được qui trách nhiệm đứng sau vụ việc. Tuy nhiên, chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công được xem là đẫm máu nhất từ năm 2001 tới giờ.

Các lực lượng chống đối tại Afghanistan thường chọn mục tiêu có đông người và các cuộc bầu cử, nhằm gây hoang mang trong dân chúng. Trong khi đó, lực lượng an ninh Afghanistan luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó có cả tình hình tài chính.

Rõ ràng nhu cầu cho lực lượng an ninh tăng nhưng quỹ để chi cho lực lượng này được cho rằng đã quá giới hạn, khiến cho tình hình thiếu thốn nguồn lực ngày càng tăng.

Nhiều nạn nhân vẫn còn bàng hoàng sau vụ tấn công đẫm máu - Ảnh: CNN

Theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc, trong sáu tháng đầu năm 2018, số dân thường thiệt mạng ở Afghanistan đã tăng lên con số kỷ lục gần 1.700 người. Đây cũng là số dân thường thiệt mạng cao nhất trong 10 năm qua, đưa thủ đô Kabul trở thành nơi nguy hiểm nhất ở Afghanistan đối với dân thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang