Trump công kích Chánh án Toà án tối cao

Thứ Năm, 22/11/2018 14:36  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-11, CNN đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã công kích trở lại bằng những dòng trạng thái trên trang Twitter cá nhân sau khi Chánh án Toà án Tối cao Mỹ phản pháo chỉ trích trước đó của ông chủ Nhà Trắng.

Trong thông cáo phát đi trước đó, Chánh án John Roberts tuyên bố: “Chúng tôi không phải là những thẩm phán của Obama, của Trump, của Bush hay của Clinton. Chúng tôi là một nhóm các thẩm phán làm việc hết sức mình để đem đến sự bình đẳng cho những ai đến toà đứng trước chúng tôi. Sự độc lập cuả nền tư pháp là điều chúng ta cần phải biết ơn”.

Đáp lại, Trump đáp trả trên Twitter: “Xin lỗi chánh án John Roberts, nhưng rõ ràng ông có những thẩm phán của Obama, và họ có quan điểm rất khác biệt so với những người đang phụ trách đảm bảo an ninh quốc gia”.

Chánh án Toà án tối cao John Roberts - Ảnh: AP

Bất đồng nảy sinh khi chính quyền Trump bị các cấp toà án chặn sắc lệnh cấm người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ bằng việc nộp đơn xin tị nạn. John Roberts được bổ nhiệm dưới thời tổng thống Bush (con). 

Trump tức gjận tố các thẩm phán là người của Obama dẫn đến xung đột nêu trên. Ở các đời chính quyền trước, hiếm khi ông chủ Nhà Trắng (nhánh hành pháp) lại chỉ trích công khai các thẩm phán tối cao (nhánh tư pháp) như Trump.

Bình luận (0)

Lên đầu trang