Facebook bị tố cho "đối tác" đọc tin nhắn cá nhân của người dùng

Thứ Tư, 19/12/2018 21:02  | Anh Duy

|

(CAO) Tờ New York Times mới đây đã đăng tải các bài viết cáo buộc Facebook đã cho phép một số công ty công nghệ lớn trên thế giới được quyền tiếp cận vào dữ liệu cá nhân của người dùng, bao gồm cả việc cho phép các công ty này đọc và thậm chí xoá các tin nhắn cá nhân của người dùng.

Thậm chí các công ty này còn được Facebook chia sẻ thông tin giúp họ nắm được thông tin liên lạc của người dùng thông qua danh sách bạn bè của họ mà không được sự cho phép của chủ nhân hoặc đơn giản là người dùng không hề hay biết việc này.

Tờ New York Times đã mô tả chi tiết cách thức tiếp cận này của Facebook thông qua việc chia sẻ thông tin người dùng của họ với “các đối tác kinh doanh”, bao gồm hơn 150 công ty trong đó có Amazon, Microsoft, Netflix, Spotify, Yahoo và công cụ tìm kiếm Yandex của Nga.

New York Times đã nắm trong tay các tài liệu lưu hành nội bộ của Faceebook về việc này.

Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft chẳng hạn được báo cáo đã được Facebook cho phép  nhìn thấy danh tính của gần như tất cả bạn bè của người dùng. Trong khi đó Spotify, Netflix và ngân hàng Hoàng gia Canada được Facebook cho phép đọc, viết và thậm chí xoá các tin nhắn cá nhân của người dùng.

Facebook bị tố cho các công ty công nghệ tiếp cận dữ liệu người dùng thậm chí đọc và xoá tin nhắn cá nhân của họ - Ảnh: AP

Amazon, Microsoft và Sony thì có thể nắm được thông tin liên lạc của người dùng thông qua danh sách bạn bè của họ.

Facebook còn cho Apple quyền thấy liên lạc của người dùng và các sự kiện trong lịch trình thời gian biểu mỗi tháng của người dùng, thậm chí ngay cả khi các người dùng này đã ẩn hay xoá tất cả các dữ liệu mà họ đã chia sẻ.

Việc này đã ảnh hưởng đến dữ liệu của hàng trăm triệu người bị liên minh các công ty này khai thác với nhau ngấm ngầm phía sau, theo tờ Times.

Đáp lại các cáo buộc của tờ Times, Facebook đơn giản là đã bác bỏ các cáo buộc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang