Mỹ:

Bật chế độ tự lái rồi nằm ngủ, lái xe Tesla bị cảnh sát tóm

Thứ Hai, 03/12/2018 11:44

|

(CAO) Theo SCMP ngày 2-12 đưa tin, cảnh sát ở thị trấn Redwood City, Bắc California, Mỹ, đã bắt giữ một người đàn ông đang đi trên Quốc lộ 101 vào ngày 30-11. Nguyên nhân là vì người đàn ông này đã nằm ngủ và để chiếc xe... tự lái.

Người lái xe sau đó được xác định là Alexander Samek (45 tuổi), đã cho chiếc xe điện tự động lái với tốc độ khoảng 112 km/h, vào khoảng 3 giờ 40 sáng (theo giờ địa phương), tại khu vực thuộc thị trấn Redwood City, Bắc California, Mỹ. Khi bị bắt, Samek vẫn trong trình trạng ngủ gục sau tay lái của chiếc Tesla Model S.

Theo các cảnh sát tham gia truy đuổi cho biết, nhiều khả năng người đàn ông đã ngủ gục, vì cảnh sát ban đầu ra hiệu bằng đèn và còi nhưng Samek không chấp hành. Chỉ đến khi cảnh sát ép xe vào lề mới phát hiện người đàn ông còn ngủ sau vô lăng. Cảnh sát đã phải gõ mạnh cửa để đánh thức Samek.

Bật chế độ tự lái rồi nằm ngủ, lái xe Tesla bị cảnh sát tóm gọn - Ảnh: teslarati

Samek đã bị bắt vì nghi ngờ ngủ gật và để chiếc xe tự động lái. Nhiều người đã khen gợi hành động nhanh trí của cảnh sát, giúp lái xe thoát chết và ngăn chặn được một vụ tai nạn có thể là rất nghiêm trọng.

Cách đây không lâu, vào tháng 3, một người đàn ông đã thiệt mạng, khi chiếc SUV Model X của anh này đâm sầm vào hàng rào đường cao tốc ở Mountain View, California, Mỹ.

Teslas trang bị Autopilot nhưng nó vẫn chưa thể tự lái hoàn toàn. Hệ thống triển khai một loạt các cảnh báo liên tục nếu người lái xe không đặt tay trên vô lăng và sẽ tự động tắt. Hãng cũng khuyên người dùng không quá ỷ lại vào hệ thống này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang