Toyota thiết kế lại mẫu ô tô phổ biến nhất Thế giới: Dòng sedan Corolla

Thứ Bảy, 17/11/2018 23:10  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 17-11, CNN đưa tin nhà sản xuất ô tô Nhật Bản – Toyota tiết lộ mẫu xe sedan mới 2020 Corolla hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng giá và thú vị hơn so với mẫu xe hiện tại.

Một phiên bản hatchback đã được triển lãm tại New York Auto Show hồi tháng 4 và hiện đã bán ra trên thị trường. Tuy nhiên dòng sedan của Corolla mới là mẫu ô tô được nhiều người nhận ra và phổ biển nhất.

Dòng sedan Corolla từ lâu đã trở thành một biểu tượng văn hoá tương tự mẫu Ford Model T và Beetle của Volkswagen, trở thành mẫu ô tô bán chạy hơn bao giờ hết. Đến nay đã có hơn 45 triệu chiếc được bán ra trên thị trường toàn cầu kể từ khi mẫu xe Corolla được giới thiệu đến công chúng vào năm 1966, giúp mở ra một giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng cho ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản.

Mẫu sedan 2020 Corolla sẽ có phiên bản cao cấp và phiên bản thể thao  - Ảnh: Toyota

Sự phổ biến của dòng xe sedan Corolla đã giúp Toyota trở thành công ty sản xuất ô tô có tầm ảnh hưởng toàn cầu như hiện nay. CNN nhận định vì vậy, trong khi chờ đợi sự ra mắt của một siêu xe trị giá hàng triệu USD mới có vẻ thú vị hơn thì sự ra đời của một chiếc Corolla theo mẫu thiết kế mới chắc chắn quan trọng hơn cho cả ngành công nghiệp ô tô và cho nhiều người thực sự mua xe để phục vụ nhu cầu di chuyển.

Ở mẫu sedan Corolla mới, Toyota hứa hẹn sẽ đem hiệu suất tốt hơn, cảm giác lái mượt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hiện nay tại Mỹ khi khách hàng dần chuyển qua các mẫu SUV và crossover thì sedan trở thành sân chơi của hai đối thủ Corolla và Honda Civic.

Mẫu Toyota Corolla XSE - Ảnh: Toyota

Hiện chưa có giá bán chính thức cho mẫu sedan mới này trong khi phiên bản hiện tại có giá dưới 19.000 USD. Dự kiến 2020 Corolla sẽ được bán vào mùa xuân tới.

Ở mẫu sedan Corolla mới, Toyota hứa hẹn sẽ đem hiệu suất tốt hơn, cảm giác lái mượt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn - Ảnh: Toyota

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang