Nhiều mẫu xe ra mắt tại Triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam 2018

Thứ Năm, 25/10/2018 06:39

|

(CAO) Ngày 24-10, Triển lãm ôtô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018) chính thức được khai trương tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM) với nhiều mẫu xe được lần đầu ra mắt người tiêu dùng tại Việt Nam.

Vietnam Motor Show 2018 có sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô là các thành viên của Hiệp hội các nhà Sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và các nhà Nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) như Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo, cùng các dòng xe chuyên dụng và thương mại là DCar Limousine, Eicher và Fioril.

Hãng xe Audi ra mắt hai mẫu xe Audi Q7 và Audi Q8 lần đầu tại thị trường Việt Nam

Tuy nhiên triển lãm năm nay tiếp tục vắng bóng Thaco, đơn vị sản xuất và phân phối nhiều thương hiệu xe du lịch, gồm Kia, Mazda, Peugeot, BMW và Mini. Một số thương hiệu như Lamborghini, Bentley và Aston Martin từng góp mặt trong triển lãm năm ngoái nhưng năm nay không tham dự.

Siêu mẫu Bình Minh bên chiếc Audi Q8

Đáng chú ý, trong sự kiện năm nay nhiều hãng tung ra nhiều mẫu xe mới dự kiến sẽ tạo nên dấu ấn trên thị trường. Trong đó, Toyota bên cạnh trưng bày 3 mẫu xe lắp ráp trong nước Vios, Innova và Corolla và 3 mẫu xe nhập khẩu gồm Wigo, Rush và Hiace còn giới thiệu đến thị trường mẫu xe điện “i-ROAD” với công nghệ hàng đầu, thân thiện với môi trường và phù hợp với cuộc sống đô thị trong tương lai. Xe sử dụng động cơ điện, người lái khi chạy ở vận tốc ổn định 30km/h có thể di chuyển được quãng đường xấp xỉ 50km trong một lần sạc.

Toyota mang đến mẫu xe điện tương lai “i-ROAD”

Hãng xe hơi Ford cũng chính thức lần đầu tiên ra mắt chiếc Ford Ranger Raptor tại Việt Nam, phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải Ranger. Ford Ranger Raptor là sự kết hợp giữa công nghệ tối tânvà thiết kế off-road hiệu suất cao với động cơ diesel tăng áp kép Bi-Turbo, hộp số 10 cấp, hệ thống khung gầm và hệ thống treo hoàn toàn mới, đem đến khả năng vận hành chưa từng có. Chiếc xe được công bố giá bán lẻ là 1,198 tỷ đồng.

Chiếc Ford Ranger Raptor có giá bán lẻ gần 1,2 tỷ đồng

Hãng xe Audi mang đến hai mẫu xe mới là Audi Q7 và Audi Q8 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Trong đó, Audi Q8 chỉ vừa được giới thiệu ở Đông Nam Á tại sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018 cách đây 2 tuần.

Nissan Việt Nam mang đến triển lãm dòng sản phẩm mới nhất: Nissan X-Trail V-series hiện đại, Nissan Sunny Q-series trẻ trung, năng động hơn; Navara Premium Z với thiết kế mạnh mẽ hơn, phong cách hơn và Nissan Terra hoàn toàn mới, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Hãng xe đến từ Nhật Bản Subaru giới thiệu mẫu Forester hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Tương tự, hãng Mitsubishi Motors cũng giới thiệu mẫu xe Crossover MPV hoàn toàn mới với thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới và Mitsubishi Xpander được cho sẽ là tâm điểm của Mitsubishi Motors tại triển lãm năm nay.

Ông Toru Kinoshita cho biết, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, Việt Nam sẽ sớm bước vào giai đoạn xã hội hóa xe hơi với sự tăng trưởng nhanh chóng của phân khúc khách hàng cá nhân. Vì vậy, tất cả các nhà sản xuất ô tô cần phải chuẩn bị và sẵn sàng bằng việc nỗ lực đa dạng hóa dòng sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.

Đại diện Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng (VIVA), Ông Laurent Genet chia sẻ: “Thông qua Triển lãm ô tô Việt Nam 2018, VAMA - VIVA nói chung và các thương hiệu tham gia trưng bày nói riêng mong muốn bày tỏ sự nỗ lực của mình trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được kì vọng của khách hàng”.

Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 24 đến hết ngày 28-10.

Bình luận (0)

Lên đầu trang