Công nghệ hiện đại bên trong nhà máy VinFast eScooter

Thứ Hai, 05/11/2018 13:34  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Sau 14 tháng triển khai xây dựng, Nhà máy sản xuất xe máy điện thông minh VinFast (Cát Hải, Hải Phòng) vừa được khánh thành. Cùng chiêm ngưỡng hệ thống sản xuất xe 2 bánh hiện đại bậc nhất Đông Nam Á này

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 6,4 ha với công suất thiết kế 250 nghìn xe mỗi năm trong giai đoạn 1; 500 nghìn xe vào giai đoạn 2 và có thể mở rộng đến 1 triệu xe mỗi năm

VinFast eScooter ứng dụng các công nghệ quản lí, quy trình gia công tân tiến nhất thế giới.Các công đoạn hàn, sơn đều được thực hiện 100% bằng robot tự động.

Vật tư, linh kiện của VinFast eScooter đến từ những nhà cung cấp có uy tín và kinh nghiệm nhất khu vực như Bosch, Panasonic... Vật liệu, linh kiện đầu vào được kiểm soát chất lượng vô cùng chặt chẽ. VinFast đo lường linh kiện đầu vào bằng máy qúet 3D, máy đo laser và đầu dò 3D để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. Vật liệu đầu vào thậm chí còn được phân tích quang phổ ngay tại phòng thí nghiệm VinFast để đảm bảo tuân thủ đúng chỉ tiêu chất lượng khắt khe của VinFast.

Tại xưởng hàn, khung xe được hàn 100% bằng robot tự động. VinFast ứng dụng công nghệ hàn CMT đảm bảo chất lượng mối hàn cực cao. Đây cũng là nhà máy xe 2 bánh duy nhất ở Việt Nam ứng dụng quy trình hàn đột phá này.

Tổng cộng một chiếc khung xe sẽ đi qua cả dây chuyền gồm 21 cụm bàn xoay với 25 robot

Tại xưởng sơn, mỗi chi tiết nhựa được trải qua 3 bước sơn: Lót, màu, phủ bóng. Quy trình này được thực hiện bằng 10 robot đảm bảo chất lượng nước sơn đều, đẹp đến độ hoàn hảo.

Việc kiểm tra chất lượng của công việc sơn mạ được thực hiện một cách nghiêm ngặt trên sản phẩm ngay khi ra khỏi dây chuyền để chắc chắn không tồn tại khiếm khuyết.

Dây chuyền lắp ráp được kết nối với nhau thông qua hệ thống máy chủ trung tâm

Hàng trăm linh kiện được kết nối với nhau thông qua 88 bước để hoàn thiện một chiếc xe

Mỗi chiếc xe của VinFast khi xuất xưởng đều được lưu trữ tại nhà máy một bộ hồ sơ quản lí chất lượng trong từng khâu sản xuất chi tiết.

Yếu tố bảo vệ môi trường và an toàn cho cán bộ, công nhân viên nhà máy cũng là ưu tiên hàng đầu của VinFast. Các dây chuyền tự động đều được trang bị cảm biến, hệ thống giám sát sẵn sàng dừng hoạt động khi có bất thường.

Mỗi chiếc xe VinFast eScooter xuất xưởng đều đảm bảo tuyệt đối tiêu chí “Bền đẹp – Thông minh – Sinh thái”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang