Hàn Quốc triển khai mạng 5G, nhanh gấp 20 lần mạng cũ

Chủ Nhật, 02/12/2018 10:49

|

(CAO) Theo báo Business Korea ngày 1-12 đưa tin, các nhà mạng Hàn Quốc sẽ triển khai dịch vụ 5G bắt đầu từ 0 giờ sáng cùng ngày, tại thủ đô Seoul và các thành phố lớn ở Hàn Quốc.

Ba nhà mạng lớn tham gia vào cuộc đua mạng 5G là: SK Telecom, KT Corp và LG Uplus đang cạnh tranh rất gay gắt trong việc chiếm thị phần dịch vụ mới mẻ nhưng đầy hứa hẹn này. Người Hàn Quốc rất chuộng công nghệ mới, đặc biệt là về tốc độ mạng, bởi nó tiết kiệm thời gian cho người sử dụng, cũng như tạo thuận lợi trong việc làm ăn kinh doanh.

Điều đó khiến người ta hiểu hơn, tại sao quốc gia này lại triển khai mạng 5G hơn cả những nơi vốn được xem là "nhanh chân" trong công nghệ mới như Mỹ và Trung Quốc. Đó là chưa kể ngành công nghiệp 5G toàn cầu được ước tính có giá trị 42,82 tỉ USD vào năm 2030, do vậy các cường quốc như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc không thể "làm ngơ". Việc phát triển sớm sẽ mang tới nhiều kinh nghiệm hơn và rất dễ ký kết các hợp đồng cung cấp hay chuyển giao công nghệ đầy "béo bở". 

Mạng 5G được giới thiệu tại Olympic 2018 ở Hàn Quốc - Ảnh: koreatimesus

Theo thử nghiệm ban đầu, kết nối 5G được thiết kế để đạt tốc độ nhanh gấp 20 lần so với 4G LTE hiện tại. Như vậy, nó đã đảm bảo được yêu cầu tốc độ và độ trễ cực kì thấp. Người dùng cá nhân ở Hàn Quốc sẽ không cảm thấy các thay đổi rõ rệt, nó chỉ cảm nhận được với các doanh nghiệp hay như: công nghệ di động, dữ liệu, chăm sóc sức khỏe,...

Các công ty điện thoại di động ở Hàn Quốc cũng rất nhanh chóng nắm bắt xu thế này, điển hình là hai ông lớn làng công nghệ Hàn Quốc Là Samsung và LG sẽ sớm cho ra đời những mẫu smartphone hỗ trợ 5G vào đầu năm 2019.

Bình luận (0)

Lên đầu trang