Elon Musk ra mắt đường hầm đầu tiên trong dự án 'giao thông ngầm'

Thứ Năm, 20/12/2018 01:57

|

(CAO) Theo CNBN ngày 19-12 đưa tin, công ty Boring Company của tỷ phú Elon Musk đã cho ra mắt đường hầm đầu tiên trong dự án giao thông dưới lòng đất mà ông Musk đang muốn thực hiện.

Chiếc xe đầu tiên tham gia thử nghiệm là một chiếc Tesla Model X, Elon Musk cho rằng giao thông trong tương lai nên chuyển qua di chuyển dưới lòng đất. Và đường hầm đầu tiên ra mắt được vị tỷ phú này cho rằng là động thái mang tính bước ngoặt, giúp con người có thể quên đi cảnh tắt đường.

Chiếc Tesla Model X trong đợt thử nghiệm

Elon Musk phát biểu trong buổi ra mắt: "Tôi thấy nó thật đặc biệt, giống như một phép màu, tất cả mọi thứ đều hoạt động rất trơn tru và tôi hài lòng về điều đó. Tôi tin rằng nó thực sự là giải pháp để giảm bớt gánh nặng của việc kẹt xe".

Vị tỷ phú 47 tuổi cũng đã đích thân ngồi thử trên chiếc xe Tesla trong thử nghiệm. Các kĩ sư của Boring Company đã làm việc liên tục để hoàn thành đường hầm dài 1,8 km bên dưới những con phố chính của Hawthorne, California. Một đầu của đường hầm đặt tại một bãi đỗ xe do SpaceX sở hữu, đầu còn lại dẫn ra khu vực phía ngoài Hawthorne. Đường hầm này đã tiêu tốn hết 10 triệu USD và hiện nó vẫn đang còn được hoàn thiện.

Chiếc xe Model X đã hoàn thành thử nghiệm với tốc độ 60 - 80 km/h. Để đảm bảo an toàn, chiếc xe được gắn thêm hai bánh phụ vào bánh phía trước nhằm hạn chế va đập ở tốc độ cao. Dĩ nhiên, khi mọi thứ hoàn tất, hai bánh này sẽ không còn cần thiết nữa, chiếc xe sẽ tự vận hành hoàn toàn.

Đường hầm ra mắt hiện vẫn còn trong giai đoạn đang hoàn thiện

Vấn đề khó khăn nhất với dự án là việc thi công đường hầm, công ty Boring Company đã kí hợp đồng với thành phố Chicago nhằm đào một đường hầm dài 27 km nối liền một quận của thành phố với Sân bay O’Hare. Dự án được dự tính hoàn thành trong 3 năm, tuy nhiên, tới giờ nó vẫn đang còn gặp khó khăn trong vấn đề cấp phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang