Bệnh viện Úc thử nghiệm 'nấm ma thuật' cho người bệnh hiểm nghèo

Thứ Sáu, 18/01/2019 20:57

|

(CAO) Theo RT ngày 17-1 đưa tin, các nạn nhân bệnh nặng với thời gian sống chỉ đếm bằng tháng sẽ được thử nghiệm cho sử dụng "nấm ma thuật" tại bệnh viện ở Melbourne, Úc.

Bệnh nhân mắc bệnh nan y sẽ được điều trị bằng "nấm ma thuật" tại bệnh viện ở Melbourne, Úc, như một phần của thử nghiệm y tế mới, nhằm giảm lo lắng cho những người sắp chết. Chương trình này trước đó phải mất hơn một năm để thử nghiệm tại Bệnh viện St Vincent, để đảm bảo sự chấp thuận từ ủy ban đạo đức, chính quyền liên bang và tiểu bang.

Bệnh viện Úc thử nghiệm "nấm ma thuật" cho bệnh nhân "tiên lượng dè dặt" - Ảnh: RT

Chương trình sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm nay với 30 bệnh nhân được thử nghiệm. Quá trình điều trị này nếu có kết quả khả quan thì sẽ được phép đem vào áp dụng đại trà. Các bệnh nhân tham gia thử nghiệm sẽ được cung cấp dược chất psilocybin, vốn là thành phần quan trọng trong loại nấm này.

Lợi ích của việc điều trị có thể kéo dài từ sáu tháng trở lên. Bệnh viện St Vincent Cảnh cho biết, ba trong số mười bệnh nhân chăm sóc đã cho kết quả tốt trong những tháng cuối đời và cho rất ít tác dụng phụ. Một nghiên cứu gần đây tại Đại học John Hopkins, Mỹ, cũng cho thấy những người mắc chứng lo âu hoặc trầm cảm liên quan đến ung thư đã giảm đáng kể triệu chứng khi dùng chất có trong "nấm ma thuật", hiệu quả lên tới 80%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang