Mang theo súng đạn lọt qua sân bay Mỹ, bị chặn ở sân bay Nhật

Chủ Nhật, 13/01/2019 23:27

|

(CAO) Theo tờ Japan Times ngày 13-1 đưa tin, một người phụ nữ Mỹ bay trên chuyến máy bay của hãng Delta từ Mỹ tới Nhật Bản đã bị trục xuất vì mang theo súng và đạn.

Được biết, người phụ nữ này đã mang theo súng, đạn qua được trạm an ninh sân bay ở sân bay Quốc tế Atlanta vào ngày 4-1 mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Tuy nhiên, cô đã chủ động khai báo với phi hành đoàn khi phát hiện sự việc.

Dù vậy, cô vẫn không được phép nhập cảnh, mà phải mua vé may bay trở về Mỹ, ngay khi vừa đáp xuống sân bay Narita, Tokyo. Bởi Nhật nghiêm cấm việc mang theo vũ khí vào nước này.

Bảng hiệu cảnh báo không được mang theo vũ khí tại sân bay quốc tế Atlanta, Mỹ - Ảnh: Flickr / Cory Doctorow

Một sự cố tương tự đã xảy ra tại sân bay Narita vào ngày 14-12, khi một phi công Mỹ đã bị phát hiện mang trong người nhiều viên đạn. Bộ giao thông vận tải Nhật Bản đã yêu cầu các cơ quan an ninh Mỹ thực hiện các biện pháp kiểm tra an ninh nghiêm ngặt hơn để tránh lặp lại những sự cố tương tự.

Vào tháng 7-2017, một phụ nữ Mỹ (60 tuổi) phát hiện mình có 100 viên đạn trong hành lý xách tay. Dù đã nhanh chóng ném chúng vào thùng rác nhưng lực lượng an ninh sân bay đã nhanh chóng phát hiện và ngay lập tức cô bị trục xuất khỏi nước Nhật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang