Tạp chí Nhật phải xin lỗi vì đăng danh sách 'nữ sinh viên dễ dãi'

Thứ Năm, 10/01/2019 01:29

|

(CAO) Theo CNN ngày 9-1 đưa tin, tạp chí phát hành theo tuần ở Nhật mang tên Spa! đã phải đưa ra lời xin lỗi sau khi đăng tải những thông tin chưa đúng mực.

Cụ thể, vụ việc bắt đầu khi tờ tạp chí này, số ra ngày 25-12-2018 đề cập tới phong tục gyaranomi, nơi đàn ông trả tiền mời tiệc rượu đối với một phụ nữ. Sau đó, tờ tạp chí đề cập danh sách 5 trường đại học có nữ sinh viên dễ nhận lời. Thậm chí, còn đề cập trắng trợn tới khả năng dụ dỗ các nữ sinh viên quan hệ tình dục thông qua cách ăn mặc và trang điểm của họ.

Kazuna Yamamoto

Điều này đã khiến cho một thiếu nữ là Kazuna Yamamoto phát động phong trào, yêu cầu tạp chí này phải xin lỗi. Cô còn tạo trang Change.org thu hút hàng chục ngàn người ủng hộ. Trước sức ép của dư luận, tờ tạp chí đã phải công khai xin lỗi: "Chúng tôi xin lỗi đưa ra bảng xếp hạng tên trường đại học khiến nhiều độc giả cảm thấy bị xúc phạm".

"Tôi muốn đấu tranh để những bài báo về tình dục phải chấm dứt, việc đối xử thiếu tôn trọng với phụ nữ sẽ phải ngừng xuất hiện", Kazuna Yamamoto.

Trong khi đó, Nhật Bản đứng thứ 110 trong số 149 quốc gia trong bảng xếp hạng bình đẳng giới toàn cầu năm 2018.

Bình luận (0)

Lên đầu trang