Nữ ca sĩ 'thừa cân' chiến thắng ở nhờ ủng hộ phong trào #MeToo

Chủ Nhật, 13/05/2018 16:52  | Mỹ Linh

|

(CAO) Với ca khúc mang tên Toy, mang thông điệp kêu gọi giải phóng phụ nữ và ủng hộ phong trào #MeToo (chống lạm dụng tình dục), nữ ca sĩ Israel Netta Barzilai (25 tuổi) đã giành giải nhất trong cuộc thi Eurovision với 529 điểm, diễn ra ở Bồ Đào Nha tối 12-5.

Chiến thắng của cô đã phần nào được dự đoán trước, bởi Netta sở hữu giọng hát nhiều nội lực và từng có thành tích tốt trong các vòng thi trước. Cuộc thi Eurovision năm nay chỉ có kinh phí tổ chức 20 triệu Euro được xem là thấp nhất trong 10 năm trở lại đây. Thí sinh chiến thắng được quyết định nhờ phiếu bầu của khán giả  truyền hình đến từ 43 quốc gia tham dự.

Nữ ca sĩ Netta Barzilai đã giành chiến thắng trong uộc thi Eurovision năm nay 

Nữ ca sĩ chiến thắng tên đầy đủ là Netta Barzilai sinh năm 1993 tại Hod HaSharon, Israel. Khi còn nhỏ, cô và gia đình từng chuyển đến Nigeria sống 4 năm rồi sau đó quay trở lại Israel.

Cô đã chia sẻ cảm giác của mình khi nhận giải thưởng: "Ngày hôm nay đối với tôi sẽ là một kỷ niệm không bao giờ quên. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến khán giả, những người luôn ủng hộ tôi. Cảm ơn vì đã chấp nhận sự khác biệt".

Thí sinh đoạt giải nhì là Eleni Foureira, người gốc Albania đến từ Cyprus với ca khúc Fuego, giành 436 điểm. Vị trí thứ ba là của Cesar Sampson đến từ Áo với 342 điểm cho ca khúc Nobody But You. Theo hãng tin AFP cho biết, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng đã gọi điện chúc mừng Netta trước chiến thắng của cô.

Eurovision là cuộc thi hát ra đời từ năm 1956, được tổ chức thường niên giữa các nước thuộc Liên hiệp phát sóng châu Âu (European Broadcasting Union). Đất nước chiến thắng cuộc thi lần trước sẽ giành quyền đăng cai cuộc thi kế tiếp, thường là vào tháng 5. Hiện cuộc thi đang là một trong những chương trình truyền hình lâu đời trên thế giới và cũng là một trong những sự kiện phi thể thao được xem nhiều nhất, với lượng khán giả theo dõi trực tiếp lên tới hàng trăm triệu người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang