Đài Loan:

Cảnh sát bắt người phụ nữ giấu 24 con chuột nhảy dưới váy

Thứ Sáu, 18/01/2019 18:02

|

(CAO) Theo Taiwan News ngày 17-1 đưa tin, một người phụ nữ họ Wu (60 tuổi) đã bị hải quan quần đảo Kim Môn, Đài Loan, phát hiện giấu 24 con chuột nhảy dưới váy.

Bà Wu trở về đảo Đài Loan sau chuyến du lịch tới Trung Quốc hôm 11-1, khi thấy người phụ nữ này có dáng đi và biểu hiện bất thường, các nhân viên hải quan đã yêu cầu kiểm tra và phát hiện bà này giấu 24 con chuột nhảy dưới váy.

Bà Wu giấu 24 con chuột nhảy dưới váy

Người phụ nữ này khai nhận, số chuột nhảy này được mua tại một cửa hàng thú cưng ở tỉnh Phú Kiến, Trung Quốc với giá 50 tệ (khoảng hơn 150.000 đồng) một con đực và 150 tệ (hơn 500.000 đồng) một con cái, chi phí vận chuyển mỗi con là 60 tệ. Trong khi đó, giá chuột nhảy tại Đài Loan gấp đôi mức giá này.

Khi hỏi về mục đích buôn lậu, bà Wu cho rằng mình mua về làm quà cho bạn bè. Tuy nhiên, cảnh sát thì tin rằng nhiều khả năng người phụ nữ này chỉ thăm dò việc kiểm soát tại cửa khẩu để vận chuyển thứ gì đó có giá trị hơn nhiều.

Số chuột nhảy thu được

Vì cho dù có giá cao gấp đôi nhưng từ trước tới giờ chưa có ai buôn lậu chuột nhảy bởi lợi nhuận không cao. Trong khi đó, bà Wu có thể chịu nhiều hình phạt nặng vì Đài Loan có chính sách kiểm dịch động vật rất chặt chẽ, nhằm hạn chế dịch bệnh mà động vật từ nơi khác có thể lây nhiễm khi nhập vào nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang