Bắt bằng được nghi phạm buôn lậu 9 tấn ngà voi, vảy tê tê

Thứ Tư, 07/11/2018 15:10  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trước đề nghị của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, lãnh đạo Công an Đà Nẵng khẳng định đã xác định được các nghi phạm đến từ Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh trong vụ buôn lậu 9 tấn ngà voi, vảy tê tê.

Sáng 7-11, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức biểu dương, khen thưởng Ban chuyên án gồm lực lượng Hải quan, Công an, Biên phòng trong vụ bắt giữ gần 9 tấn ngà voi và vảy tê tê.

Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm cùng các lực lượng trong Ban Chuyên án.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng biểu dương, đánh giá cao thành tích của các lực lượng, đơn vị trong Ban chuyên án và trao bằng khen kèm tiền thưởng 60 triệu đồng.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhấn mạnh: “Các lực lượng đã nỗ lực, tận tình và kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là trong vụ án lớn, thủ đoạn tinh vi, manh động, coi thường pháp luật. Qua đó cho thấy Đà Nẵng rất kiên quyết để đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại. Đây cũng là tiếng chuông cảnh báo đối với các cá nhân, tổ chức có ý định thực hiện hành vi vi phạm”.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng biểu dương các đơn vị và đề nghị tiếp tục đấu tranh để làm rõ các đối tượng buôn lậu, xử lý theo quy định.

Trước đó, chiều 4-10-2018, tại cảng Tiên Sa – cảng Đà Nẵng, Cục Hải quan TP, Công an TP và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an kiểm tra hành chính lô hàng hoá nhập khẩu và phát hiện một container hàng nhập từ Nigeria về cảng Tiên Sa có gần 9 tấn ngà voi đã được cắt khúc và vảy tê tê, được che giấu trong bao chứa nhựa phế phẩm.

Lô hàng được khai báo là nhựa cắt mảnh mới, chưa mở tờ khai. Đơn vị nhập hàng này là Công ty TNHH Thiên Trường Sử (địa chỉ xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An; do ông Nguyễn Xuân Sử làm Giám đốc. Doanh nghiệp này mới hoạt động được 8 tháng (ngày 20-3-2018), ngành nghề chính là buôn bán vật liệu, thiết bị lắp đặt trong xây dựng; buôn bán nhựa các loại.

Đại diện Ban chuyên án khẳng định đây là một trong vụ buôn lậu ngà voi, tê tê lớn nhất từ trước đến nay ở cảng Tiên Sa cũng như tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị Ban chuyên án, nòng cốt là lực lượng công an tiếp tục xác minh, đấu tranh để làm rõ các đối tượng trong vụ án, sớm xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Lượng lớn ngà voi nhập lậu qua Cảng Đà Nẵng.

Đại tá Trần Mưu – Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng khẳng định: “Vụ án đã được phá nhưng trách nhiệm của chúng tôi vẫn rất nặng nề là chứng minh cho được ai là người đứng ra mua bán số hàng này. Các đối tượng nằm rải rác ở Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, đều đã xác định được tên tuổi, quê quán, gia đình… Phần lớn các đối tượng đều không có mặt ở địa phương.

Tuy nhiên, khó khăn đến mấy, phải điều động bao nhiêu nhân lực thì chúng tôi cũng quyết tâm bắt bằng được các đối tượng. Công an TP.Đà Nẵng đã lập Ban chuyên án truy xét và các tổ công tác, đơn vị nghiệp vụ đang tích cực điều tra và chứng minh làm rõ hành vi của các đối tượng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang