Phạt DN xả thải gây ô nhiễm môi trường tại Đồng Nai

Thứ Ba, 06/11/2018 10:46  | Thể Trịnh

|

(CAO) Mặc dù lực lượng chức năng liên tục xử phạt hành chính những vi phạm gây ảnh hưởng đến môi trường, nhưng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn lén lút xả thải gây ô nhiễm và các DN này chưa có biện pháp khắc phục triệt để.

Lực lượng chức năng kiểm tra xử mương nước bốc mùi hôi nồng nặc trong KCN Tín Nghĩa, ảnh chụp tháng 4-2018.
Khu vực mương thoát nước ô nhiễm

Theo số liệu của Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đồng Nai, tính từ đầu năm 2018 đến nay đơn vị đã phát hiện 21 vụ vi phạm trong lĩnh vực môi trường như: xả nước thải, chất thải, khí thải ra môi trường. Qua điều tra, lực lượng chức năng quyết định xử phạt 16 vụ, với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Một trong những vụ xả thải lớn bị phát hiện xử lý trong năm 2018 có thể kể đến vụ xả khí thải vượt quy định cho phép ra môi trường của Công ty TNHH Jungang Vina (huyện Nhơn Trạch) vào ngày 27-3-2018, xử phạt hành vi công ty này với số tiền 200 triệu đồng.

Ngày 16-10, cơ quan chức năng xác định Công ty TNHH Golden đóng tại Khu công nghiệp Tam Phước TP.Biên Hòa (nay là KCN Tín Nghĩa) đã để một lượng nước thải chưa được xử lý có màu vàng, bốc mùi hôi thối chảy tràn ra đường mương hở (chảy dọc tuyến đường số 2, KCN). Nguyên nhân, do công ty đang trong quá trình nâng cấp hệ thống xử lý nước thải nên để xảy ra sự cố...

Bình luận (0)

Lên đầu trang