Khách sạn 5 sao bị buộc tháo dỡ công trình trái phép

Thứ Hai, 29/10/2018 15:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) Dự án khách sạn 5 sao Bạch Đằng Complex (Đà Nẵng) đã cho xây dựng công trình quán cafe trái phép và cho thuê các tầng trên. Chính quyền Đà Nẵng ra quyết định xử phạt vi phạm số tiền 70 triệu đồng và buộc tháo dỡ công trình.

Ngày 29-10, thông tin từ Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Khu phức hợp khách sạn 5 sao Bạch Đằng (Bạch Đằng Complex, địa chỉ 50 Bạch Đằng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) số tiền 70 triệu đồng đối với công trình xây dựng trái phép.

Văn bản của UBND TP.Đà Nẵng về công trình xây dựng không phép tại dự án Bạch Đằng Complex.

Tòa nhà này có công trình diện tích 200m2 đã lấn ra phần sân vườn để kinh doanh cà phê, nước giải khát. Ngoài ra, chủ đầu còn một vi phạm khác khi cho thuê các tầng trên trong khi phần đế của tòa nhà chưa được nghiệm thu.

UBND TP giao UBND quận Hải Châu chủ trì phối hợp cơ quan chức năng tổ chức yêu cầu chủ đầu tư phải tháo dỡ theo quyết định xử phạt hành chính đã ban hành, báo cáo kết quả xử lý về UBND TP trong tháng 11-2018.

Theo Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, đã hết thời hạn 60 ngày, nhưng chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng nên buộc phải tháo dỡ công trình. Trong thời gian nhất định, chủ đầu tư và đơn vị liên quan không tự giác tháo dỡ thì sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND quận Hải Châu tăng cường công tác kiểm tra đối với các công trình trong địa giới hành chính thuộc địa bàn quận quản lý; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo thẩm quyền đối với các trường hợp xây dựng không phép, sai phép, vi phạm trật tự xây dựng đô thị; xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức phụ trách địa bàn không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Công trình xây dựng vi phạm tại dự án Bạch Đằng Complex buộc phải tháo dỡ.
Bạch Đằng Complex do Công ty CP Thương mại dịch vụ khách sạn Bạch Đằng làm chủ đầu tư với số vốn gần 700 tỷ đồng. Công trình gồm 2 tòa tháp, 2 tầng hầm, 4 tầng khối đế, tháp khách sạn và trung tâm thương mại cao 29 tầng (226 phòng), tháp văn phòng và căn hộ cao 25 tầng. Công trình được liên kết đầu tư xây dựng của Nhà khách Bạch Đằng - quân khu 5 và Công ty TNHH MTV 508 - Cienco5.

Bình luận (0)

Lên đầu trang